Thứ Năm | 03/05/2012 12:39

Giá đất nền, chung cư Hà Nội vẫn giảm sâu

Mặc dù thị trường bất động sản đang khởi sắc, song đất nền và chung cư tại nhiều nơi ở Hà Nội vẫn trên đà giảm giá, chưa có dấu hiệu tăng.
Tại phía Tây Hà Nội, giá đất nền tại nhiều dự án đã giảm tới 45 - 50% so với thời điểm cuối năm 2011, như Nam An Khánh, Dương Nội, Vân Canh.

Theo ông Nguyễn Anh Hương, Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản Cen's Group, tốc độ giảm giá mạnh nhất tại Hà Nội phải kể đến dự án Nam An Khánh. Đất liền kề tại dự án này chỉ còn giá 24 triệu đồng/m2, giảm so với 44 - 45 triệu đồng/m2 tháng 10/2011. Giá tiếp tục giảm mạnh khi sang đầu năm 2012, nhiều người chào bán dưới mức 30 triệu đồng/m2.

Theo ông Hương, thời điểm khó khăn của thị trường địa ốc vừa qua đã khiến nhà đầu tư và người có nhu cầu thực sự rất thận trọng khi quay lại với thị trường. Những dự án triển khai chậm hay có thông tin tiêu cực liên quan đến nội bộ chủ đầu tư như Nam An Khánh được ít người quan tâm dẫn đến giá vẫn tiếp tục đà giảm.

Ông Lê Xuân Trường, Giám đốc điều hành CTCP Bất động sản B.D.S, cho biết trong tháng 4 và đầu tháng 5, thị trường bất động sản vẫn chưa có chuyển biến gì mới, kể cả về giá và lượng giao dịch. So với thời cao điểm, nhiều dự án đã giảm 40 - 50% nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng.

Chẳng hạn, giá đất liền kề tại dự án Kim Chung Di Trạch hiện có vị trí chỉ còn 22 triệu đồng/m2, vị trí cao nhất giá cũng chỉ 35 triệu đồng, giảm gần 50% so với mức đỉnh. Chung cư Xa La dao động quanh mức giá 20 - 24 triệu đồng/m2 tùy từng tòa và từng diện tích, mức giá này so với trước đây giảm khoảng 10 - 20%.

Đất liền kề dự án Văn Khê có giá từ 65 đến 70 triệu đồng/m2 bao gồm xây thô. Đất liền kề Văn Phú đã bàn giao cũng chỉ từ 55 đến 65 triệu đồng/m2 đã bao gồm xây thô, thậm chí có khu nhà đã hoàn thiện.

Như vậy, với mức giá này, mỗi căn nhà liền kề tại dự án Văn Phú đều ngang với giá gốc, hoặc chỉ chênh nhau từ vài chục tới vài trăm triệu đồng mỗi căn.

Anh Khoa, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho hay, hầu hết các nhà đầu tư bất động sản đều mua bằng tiền vay vốn từ ngân hàng. Với giá nhà đất hiện nay và dự kiến mức tăng của bất động sản trong năm 2012 thì lãi suất ngân hàng vẫn quá cao, chắc chắn đầu tư sẽ không có lãi.

Nguồn Báo Đất Việt


Sự kiện