Thứ Sáu | 05/10/2012 15:18

Giá biệt thự, liền kề tại Mê Linh quý III giảm 25% so quý trước

Theo phân tích của Savills, hiện giá biệt thự khu vực này được chào bán khoảng từ 7-9 triệu đồng/m2, liền kề khoảng từ 11-12 triệu đồng/m2.
Các khu vực có mức giá giảm mạnh khác so với quý trước là Hà Đông khoảng 13%, Đan Phương khoảng trên 10%, Hoài Đức khoảng 5%

Theo thống kê của Savills Việt Nam, tổng nguồn cung biệt thự, liền kề tại Hà Nội hiện nay vào khoảng 41.500 căn từ 122 dự án. Trong đó, Mê Linh có đến 110 dự án với 40 dự án khu đô thị. Hầu hết các khu đô thị này mới ở giai đoạn đoạn lập kế hoạch đầu tư hoặc giải phóng san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, dưới những tác động của thị trường bất động sản, nhiều chủ đầu tư dự án ở Mê Linh đã tạm dừng hoạt động.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills, trong thời gian tới nếu phương án đánh thuê lũy tiến đối với biệt thự bỏ hoang của Bộ Tài chính được thông qua thì điều này sẽ có tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường biệt thự, nhà liền kề.

Theo phương án đánh thuế biệt thự bỏ hoang của Bộ Tài chính, với những biệt thự đã bỏ hoang sau 3 tháng sẽ bị thu thuế 5% của giá trị hợp đồng, sau 1 năm vẫn tiếp tục bỏ hoang sẽ bị thu thuế 10% giá trị hợp đồng.

Nguồn VnMedia


Sự kiện