Thứ Năm | 24/05/2012 15:18

Giá bất động sản Vinh, Nghệ An giảm tới 40%

Giá nhà đất tại thành phố Vinh từ cuối 2011 tới nay giảm giá mạnh, từ 20-40%, nhiều dự án lớn khởi công xong đã ngừng thi công.
Hiện tại giá nhà đất ở các dự án lớn của CTCP Đầu tư và Thương mại Dầu khí, TECCO, VINACONEX… đều đồng loạt giảm giá mạnh.

Giá bán căn hộ chung cư tòa nhà tháp đôi tại phố Quang Trung của CTCP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An đã giảm từ 15,9 triệu đồng/m2 xuống còn 12,9 triệu đồng/m2, dự án tổ hợp dịch vụ tổng hợp, chung cư cao cấp, văn phòng và nhà ở liền kề tại xã Nghi Phú giảm từ 10,95 triệu đồng/m2 xuống còn 8,9 triệu đồng/m2.

Giao dịch nhà đất trong các khu dân cư ở thành phố Vinh cũng không khả quan hơn. Hiện tại giá nhà đất ở trong các khu dân cư, các tuyến phố lớn như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn... đều giảm từ 15 - 40% so với thời điểm giữa năm 2011 nhưng lượng giao dịch vẫn rất thấp. Nhiều nhà đầu tư bán tháo nhà đất để trả nợ cho các ngân hàng nhưng không có người mua.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, hiện tượng giá đất ở Vinh đổ dốc là do phản ứng dây chuyền của sự đi xuống của thị trường địa ốc trên cả nước. Ngoài ra tình trạng vỡ nợ của nhiều doanh nghiệp, hệ thống tín dụng đen cũng là nhân tố dẫn đến thị trường bất động sản tại Vinh rơi vào tình trạng đóng băng.

Đối phó với tình trạng hiện tại, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Vinh đã giãn tiến độ đầu tư xây dựng, nhiều dự án chủ đầu tư chủ động dừng việc khởi công dẫn đến hàng loạt dự án đã được cấp phép nhưng vẫn nằm trên giấy.

Ngoài ra, để giải cứu thị trường cũng như tự cứu mình, thời gian gần đây nhiều DN kinh doanh BĐS tại Vinh đã tung ra nhiều gói kích cầu cụ thể như giảm giá, giãn tiến độ thanh toán tiền để thu hút người mua nhưng lượng giao dịch vẫn rất thấp.

Nguồn Bao Xay dung


Sự kiện