Thứ Hai | 09/04/2012 10:41

Giá bất động sản đã chạm đáy

Đây là nhận định của ông Phan Thành Mai - Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam
Theo ông Mai, giá bất động sản đã xuống rất thấp, lực cầu bắt đáy đã xuất hiện cùng với đó là hàng loạt các công cụ mới đã đưa ra để hỗ trợ thị trường.

Bất động sản khu vực trung tâm Hà Nội vẫn giữ giá hoặc có xuống chút ít và giao dịch ít đi. Các dự án bất động sản trong khu vực ngoài vành đai 3 có tín hiệu chưa được tốt nhưng cuối tháng 3 đã có giao dịch trở lại. Các nhà đầu tư hiện đang nhắm vào các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng có giá từ 1,5- 2 tỷ đối với căn hộ. Đất nền bắt đầu có giao dịch.

Các dự án chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ phát buộc phải bán đi vì nhiều lý do khác nhau. Đã có những tín hiệu người mua quay lại thị trường thông qua các sàn giao dịch dù chưa được ồ ạt.

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra hàng loạt chính sách khuyến mãi. Nếu phân tích một dự án thì có thể thấy giá chủ đầu tư đưa ra sau khi trừ đi tất cả các chi phí đầu tư ban đầu, khuyến mại, giá đã cận kề với suất đầu tư ban đầu của chủ đầu tư.

Việc thị trường bất động sản có tiếp tục giảm giá hay không thì rất khó phân tích tuy nhiên trên những tín hiệu hiện nay thì thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc vì giá đã xuống rất thấp và những người có tiền thì đã bắt đầu quay lại để mua. Đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản cũng gia tăng do họ nhìn thấy sức hấp dẫn của thị trường.

Cùng với hàng loạt các công cụ mới của các bộ ngành đã đưa ra, có thể dự báo một cách khách quan là thị trường sẽ có khởi sắc vào cuối năm nay.

Nguồn Vnmedia


Sự kiện