Thứ Ba | 04/06/2013 17:33

Gần 325 tỷ đồng nâng cấp bệnh viện Phụ sản Hà Nội giai đoạn II

Ngày 4/6 dự án nâng cấp Bệnh viện Phụ sản Hà Nội giai đoạn II được khởi công nhằm giảm bớt tình trạng quá tải, cải thiện điều kiện khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I, khánh thành và hoạt động từ năm 1979 với quy mô ban đầu là 100 giường. Trong quá trình hoạt động, BV đã hai lần nâng cấp công suất và quy mô hoạt động lên 200 giường bệnh năm 1996 và 300 giường bệnh năm 2007.

Đến nay, khu khám và điều trị ngoại trú 2 tầng đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, UBND TP đã có Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp bệnh viện Phụ sản Hà Nội giai đoạn II với tổng mức đầu tư 324,73 tỷ đồng.

Theo đó công trình sẽ gồm các hạng mục: xây dựng mới khu nhà khám và điều trị ngoại trú, cải tạo, chỉnh trang đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đầu tư thiết bị công trình, thiết bị y tế phù hợp với quy mô đầu tư trong dự án.

Dự án sẽ được trang bị thêm máy móc y tế mới, đồng bộ, hiện đại, kỹ thuật cao, các thiết bị nội thất tiện nghi, tạo điều kiện cho việc điều trị và phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Khi hoàn thành, dự án sẽ giúp Bệnh viện hoàn thiện và đồng bộ trang thiết bị y tế, hoàn chỉnh kỹ thuật chuyên môn của bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, tiếp cận năng lực của một bệnh viện tuyến trung ương, góp phần củng cố phát triển hệ thống bệnh viện công lập của Hà Nội.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện