Gần 2.400 tỉ đồng xây nút giao trước cảng Cát Lái
Tuy vậy, để tránh xáo trộn cuộc sống của người dân khu vực thì cần bồi thường, giải phóng mặt bằng một lần cho toàn bộ phạm vi dự án với diện tích 5,2 ha”. Ngày 1-10, Sở GTVT TPHCM cho biết đã đề nghị như trên.
Theo Sở GTVT, nút giao Mỹ Thủy khi hoàn chỉnh sẽ là nút giao khác mức, gồm cầu vượt chính tám làn xe (nằm trên Vành đai 2 vượt qua đường Nguyễn Thị Định), một hầm chui hai làn xe (cho các xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 vào đường Nguyễn Thị Định đến cảng Cát Lái), một cầu vượt hai làn xe (cho xe rẽ trái từ cảng Cát Lái về cầu Phú Mỹ), bốn đường nhánh rẽ…
Ở giai đoạn 1 sẽ xây dựng một nửa cầu vượt chính, xây một hầm chui, cải tạo vòng xoay hiện hữu… với tổng vốn đầu tư gần 900 tỉ đồng. Kế đến, giai đoạn 2 cần thêm 1.500 tỉ đồng nữa để hoàn chỉnh.
Dự kiến công trình hoàn chỉnh nút giao Mỹ Thủy trước cảng Cát Lái sẽ được khởi công giai đoạn 1 vào năm 2016 và hoàn thành vào đầu năm 2018. Do nhu cầu vốn cho dự án lớn nên nếu vốn ngân sách khó cân đối được nên Sở GTVT kiến nghị UBND TP tiếp tục kiến nghị Thủ tướng chấp thuận hình thức đấu thầu ứng vốn thi công, trả chậm tương tự việc đầu tư xây cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai 2.
Nguồn Pháp luật TPHCM