Elysian tọa lạc tại vị trí có tính kết nối cao, thuận tiện cho việc di chuyển, làm việc và kết nối tới các tiện ích ngoại vi

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 12/10/2023 08:00

Elysian, dự án căn hộ nổi bật tại khu vực Công nghệ cao TP.HCM

Elysian có vị trí chiến lược khi nằm trong vành đai bao quanh 2 khu công nghệ cao, cách các nhà máy lớn của Samsung, Intel chưa đầy 5 phút di chuyển.

Elysian, dự án mới nhất của nhà phát triển địa ốc Malaysia danh tiếng Gamuda Land tại thành phố Thủ Đức, đang thu hút đông đảo sự chú ý tại thị trường bất động sản phía Nam, sau thông tin nhận được chứng chỉ công trình xanh LOTUS do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) cấp.

Tổ ấm xanh ấn tượng ngay giữa “thung lũng Silicon” Sài Gòn

Elysian sở hữu vị trí chiến lược khi nằm trong vành đai bao quanh 2 khu công nghệ cao, cách các nhà máy lớn của Samsung, Intel… chỉ chưa đầy 5 phút di chuyển. Đường Lò Lu nơi dự án tọa lạc là con đường kết nối xuyên suốt đến những tuyến giao thông huyết mạch, trọng điểm liên vùng như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A hiện hữu, cùng đường Vành đai 3, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang xây dựng. Từ Elysian, chỉ mất 10 phút để đến Thủ Thiêm, trung tâm kinh tế tài chính mới của thành phố, cũng như thuận tiện di chuyển đến các tỉnh thành giáp ranh là những trung tâm công nghiệp của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Bình Dương và Đồng Nai. 

Trong vòng bán kính 5 km từ tâm là dự án, cư dân có thể nhanh chóng tiếp cận hàng loạt tiện ích về giáo dục, y tế, thương mại, dịch vụ giải trí… quy mô và hiện đại đang hiện hữu trong khu vực như trung tâm thương mại, cơ sở giáo dục và bệnh viện quốc tế uy tín, công viên, sân golf, siêu thị... và cả chợ truyền thống. Vị trí lý tưởng của Elysian giúp cư dân dễ dàng kết nối nhịp sống năng động của thành phố, đồng thời vẫn có được sự riêng tư và yên tĩnh, cảm giác thư thái hòa mình vào thiên nhiên nhờ vào quy hoạch tổng thể đột phá của chủ đầu tư.

Elysian được dành ra đến 51% tổng diện tích quỹ đất để phát triển cảnh quan cây xanh mặt nước, hệ thống tiện ích và đường nội khu. Chủ đầu tư Gamuda Land đã bố trí hơn 40 tiện ích đa dạng chủng loại trong khuôn viên dự án, nhằm phát triển các không gian kết nối cộng đồng, thoả mãn nhu cầu thư giãn giải trí và hoạt động thể thao của cư dân mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, tới người trưởng thành và người cao tuổi.

Những tiện ích ấn tượng có thể kể đến như cụm hồ bơi có tổng diện tích mặt nước lên tới 1.190 m2, với điểm nhấn là hồ bơi trung tâm đạt tiêu chuẩn Olympic dài 50 m, cùng bể sục jacuzzi ngoài trời, bể bơi gia đình, và sàn hồ bơi có mái che với thác nước màn mưa rơi. Các không gian dành cho hoạt động rèn luyện sức khỏe trải khắp khuôn viên dự án tạo điều kiện cho cư dân tập luyện thể thao như: lối đi bộ rộng rãi trong công viên, sân bóng rổ, đường chạy bộ trên không, khu tập golf mini, sàn đa chức năng cho các hoạt động yoga - thể dục - nhảy múa,... 

Bên cạnh đó, điểm đặc trưng riêng biệt đã làm cho Elysian trở nên vượt trội so với những dự án cùng phân khúc trong khu vực này ở thời điểm hiện tại là được phát triển theo phương thức kiến trúc Biophilic “ưa sinh học”, cách thiết kế đưa những yếu tố thiên nhiên trở thành một phần của ngôi nhà, tối ưu ánh sáng tự nhiên và gió trời nhằm tạo ra không gian sống hỗ trợ tích cực lên thể chất và tinh thần của con người. 

Dự án duy nhất nhận được chứng chỉ LOTUS ở khu Đông TP.HCM hiện tại

Elysian là một tổng thể kết cấu xanh chú trọng đến cảm xúc, tâm lý của con người sống trong đó. Mặt nước của hồ bơi, thác nước, các hồ sinh thái, đài phun nước phân bổ khắp dự án tỏa hơi mát, làm trong lành không gian sống, nhẹ nhõm, thư thái tâm hồn cho cư dân. Những mảng xanh thì được bố trí độc đáo theo phương thẳng đứng, đan cài trong các khu vườn treo - Pocket Sky Garden và vườn chân mây - Sky Garden nằm xen kẽ giữa các tầng và cả ở ban công căn hộ, tạo thành một “chiếc áo” cỏ cây mướt mát phủ xanh toàn khuôn viên dự án.

Kiến trúc Biophilic còn đặc biệt chú trọng đến sự hài hòa của các yếu tố thiên nhiên trong từng căn hộ khi tối đa khoảng không gian mở với những ô cửa sổ kịch trần, ban công đa chức năng nhằm mang ánh sáng, gió trời vào trong từng căn hộ nhiều nhất có thể, giúp cư dân cảm nhận được những “dòng chảy” thiên nhiên và cân bằng nhịp sinh học cá nhân. 

Elysian là dự án duy nhất tại khu Đông TP.HCM nhận được chứng chỉ công trình xanh LOTUS ở thời điểm hiện tại
Elysian là dự án duy nhất tại khu Đông TP.HCM nhận được chứng chỉ công trình xanh LOTUS ở thời điểm hiện tại.

Chính bởi các yếu tố đó, Elysian đã được VGBC cấp chứng chỉ công trình xanh LOTUS. LOTUS là bộ tiêu chí 7 hạng mục ràng buộc chặt chẽ, được sử dụng để đánh giá các khía cạnh của một công trình xây dựng và tác động của chúng đối với môi trường xung quanh. 

Các tiêu chuẩn và nội dung đánh giá của chứng chỉ này đều có giá trị tương đồng với các chứng nhận công trình xanh quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark, Green Star. Đây là dự án duy nhất tại khu Đông TP.HCM đạt được chứng chỉ uy tín này ở thời điểm hiện tại.

Thành phố Thủ Đức, tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM

Được định hướng trở thành “thung lũng Silicon” của không chỉ TP.HCM mà cả Việt Nam, thành phố Thủ Đức là nơi tập trung 2 khu công nghệ cao quy mô bậc nhất cả nước với diện tích lần lượt là hơn 900 hecta và gần 200 hecta. Thành phố phía Đông Sài Gòn đang nỗ lực không ngừng trong việc xác lập tên tuổi trên bản đồ các thành phố công nghệ lớn của thế giới. Những “đại bàng công nghệ” hàng đầu thế giới đã chọn nơi đây để “làm tổ” gọi tên Intel, Jabil (Mỹ), Nidec, Nipro, NTT (Nhật), Samsung (Hàn Quốc), Datalogic (Ý)… 

Cùng với khu công nghệ cao, hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư phát triển mạnh đã tạo nên sức hút đồng bộ cho thành phố Thủ Đức. TP.HCM đã thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố ​Thủ Đức nhằm thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển hạ tầng, tạo “đường bang” cho cuộc đổ bộ của những dòng vốn đầu tư khủng. 

Đây là những động lực khơi dậy làn sóng nhập cư đông đảo của lực lượng nhân sự chất lượng cao cả trong và ngoài nước, dẫn đến sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, lưu trú. Trong đề án phát triển thành phố ​Thủ Đức giai đoạn 2020-2035, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, nơi đây sẽ thu hút 50.000 dân cư đến sinh sống và làm việc, trong đó có khoảng 20.000 kỹ sư và chuyên gia. Kế đó, chỉ tiêu đến năm 2035, Thủ Đức sẽ là nơi an cư của khoảng 100.000 dân cư, trong đó lực lượng kỹ sư và chuyên gia là khoảng 80.000 người.

Được định hướng trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế TP.HCM, TP. Thủ Đức đang là tâm điểm hàng đầu của thị trường bđs với dư địa phát triển còn rất dồi dào
Được định hướng trở thành khu vực hạt nhân dẫn dắt nền kinh tế TP.HCM, thành phố Thủ Đức đang là tâm điểm hàng đầu của thị trường bđs với dư địa phát triển còn rất dồi dào.

Tất yếu, thành phố  Thủ Đức trở thành vùng đất màu mỡ cho việc phát triển các dự án bất động sản. Báo cáo phân khúc nhà ở TP.HCM của Savills đưa ra dự báo đến năm 2024, thành phố  Thủ Đức sẽ chiếm lĩnh nguồn cung tương lai với 44% thị phần.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian: 

Hotline: 0903340888

Website: Elysian; Fanpage: Elysian by Gamuda Land

Tìm hiểu về dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/