Thứ Năm | 04/07/2013 20:39

Dự kiến tháng 8/2014 đưa Nhà Quốc hội vào hoạt động

Ngày 4/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ, chỉ đạo các biện pháp triển khai Dự án xây dựng Nhà Quốc hội.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý Dự án, đến nay, hạng mục côngtrình chính của Nhà Quốc hội đã thi công xong phần kết cấu và phần hạ tầng điện, nước liên quan.Công tác đặt hàng, mua sắm, gia công chế tạo và vật tư, vật liệu đáp ứng được tiến độ thi công trêncông trường.

Các nhiệm vụ được Ban chỉ đạo giao trong cuộc giao bancông trường được đảm bảo như thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án, tổngtiến độ được xây dựng lại, xử lý các vấn đề vướng mắc trong các hạng mụctuyến đường phía Bắc và phía Đông, khu vực đỗ xe ngầm, cảnh quan, công tácdự toán, giải ngân và kiểm toán, lựa chọn thầu cho một số gói thầu xây lắp, cung cấpthiết bị...

Theo đánh giá chung, dự án chính hiện đảmbảo được kế hoạch tiến độ phê duyệt, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2014và bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 8/2014, kịp thời phục vụ kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóaXIII.

Đơn vị thi công cũng báo cáo một số vấn đề, đề xuất những giải phápmới để đáp ứng tiến độ tổng thể của Dự án, chủ yếu liên quan đến các vật tư phụ trợ, thông tin điệntử, hệ thống chiếu sáng...

Phó Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo tiếp tục bámsát tổng tiến độ thực hiện dự án, TP. Hà Nội tạo điều kiện mặt bằng phụcvụ công tác tập kết vật tư, thi công, thực hiện các gói thầu cung cấp sản phẩm đặc biệt,các hạng mục liên quan đến dự án trưng bày di tích, di vật khảo cổ trong tầng hầm côngtrình Nhà Quốc hội.

Bộ Xây dựng căn cứ tình hình triển khai thực tế đểsớm xây dựng kế hoạch vốn đầu tư năm 2014 cho Dự án để tạo điều kiện thicông, xây dựng cho các đơn vị.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện