Thứ Tư | 31/07/2013 12:06

Dự án "thành phố y tế" 1 tỷ USD tại TPHCM

Với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, dự án dự kiến hoàn thành sau 10 năm xây dựng.
Công ty TNHH Bệnh viện Triều An - Hoa Lâm vừa ký hợp đồng nguyên tắc về thiết kế Bệnh viện Ung bướu và Ngoại thần kinh trong Khu y tế kỹ thuật cao HoaLam-Shangri-La ở TPHCM với Công ty TNHH Thiết kế châu Á Kume của Nhật Bản.

Khu y tế kỹ thuật cao HoaLam-Shangri-La nằm tại 532A đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Dự án có diện tích gần 40 ha được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Y tế Hoa Lam-Shangri-La, một liên doanh giữa được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Y tế Hoa Lam-Shangri-La, một liên doanh giữa Công ty Hoa Lâm (Việt Nam) và Công ty Shangri-La Healthcare Invesment Pte. Ltd (Singapore).

HoaLam-Shangri-La có tổng diện tích sàn khoảng 1 triệu mét vuông gồm bốn hạng mục khu y tế (6 bệnh viện với 1.750 giường), khu đào tạo và giáo dục (Viện đào tạo y khoa, trường tiểu học quốc tế), khu hỗ trợ (khu thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng) và khu công cộng (khách sạn, trung tâm hội nghị, công viên).

Theo kế hoạch, Bệnh viện Ung bướu và Ngoại thần kinh sẽ được thiết kế và xây dựng trên diện tích 32.323 m2 với quy mô 700 giường bệnh. Đây sẽ là một trong 6 bệnh viện được thiết kế và xây dựng theo chuẩn quốc tế nằm trong khuôn viên Khu y tế kỹ thuật cao HoaLam Shangri-La.

Nguồn VnExpress


Sự kiện