Thứ Ba | 19/06/2012 13:59

Dòng tiền quay lại thị trường bất động sản

Sau nhiều thông tin hỗ trợ, cả chủ đầu tư và khách hàng đang có những động thái nhằm đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường bất động sản.
Từ giữa tháng 5 trở lại đây, nhiều chủ đầu tư bất động sản phía Nam đã tung hàng ra thị trường.

Ở TPHCM, hàng loạt dự án đã công bố mở bán như dự án Tropic Garden tại phường Thảo Điền quận 2 do CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova làm chủ đầu tư. Dự án căn hộ The Eastern trên đường Liên Phường quận 9, TPHCM do liên doanh Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF03 (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư...

Không chỉ ở TPHCM, tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, nhiều dự án cũng đã chính thức được ra mắt.

Các đơn vị mở bán dự án hầu hết đều có chung nhận định, thị trường đã có chuyển biến tích cực hơn. Bà Võ Thúy Anh, Phó Tổng Giám đốc Novaland chia sẻ, sau hơn 2 tuần mở bán 100 sản phẩm đầu tiên của dự án Tropic Garden, kết quả thu được ngoài sự mong đợi. Còn với dự án căn hộ The Eastern, theo thông tin từ chủ đầu tư, tuy cuối tháng 6 này dự án mới chính thức công bố chào bán, nhưng hiện đã có khá nhiều khách hàng quan tâm và đặt chỗ.

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, tâm lý khách hàng chính là yếu tố khiến thị trường sôi động hơn. Nhiều nhà đầu tư nhận định, đây là cơ hội tốt để đầu tư bất động sản giá rẻ, nên đã quyết định xuống tiền.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Bất động sản Hưng Thịnh (Hung Thinh Land), lãi suất huy động giảm là tín hiệu khả quan cho thị trường.

"Với mức trần lãi suất huy động được đưa xuống 9%/năm như hiện nay, thì kênh gửi tiền kiệm không còn hấp dẫn, vì vậy, dòng tiền sẽ tìm đến các kênh đầu tư khác, trong đó, kênh đầu tư bất động sản vốn là kênh đầu tư ưa thích bấy lâu nay của nhiều nhà đầu tư", ông Minh nhận định.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện