Ảnh: Công Sang.

 
Đông Sang Thứ Sáu | 07/01/2022 08:30

DKRA: Đất nền vẫn là kênh thu hút các nhà đầu tư trong 2022

Theo công ty DKRA, đất nền vẫn là kênh thu hút các nhà đầu tư trong 2022.

Tuy nhiên, các dự án mở bán sẽ tập trung ở các vùng giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và  Bà Rịa – Vũng Tàu vì tình hình khan hiếm vẫn tiếp tục duy trì ở TP.HCM.

Trong năm 2021, có 46 dự án được mở bán ở thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận, tương đương nguồn cung hơn 6.000 dự án. Mức tiêu thụ đạt 76%. Long An và Đồng Nai là 3 tỉnh dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường với khoảng 68% tổng nguồn cung mới.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ, nguồn cung trong năm 2022 dự kiến sẽ đạt khoảng 30,000 căn, đặc biệt tăng mạnh ở TP.HCM và Bình Dương. Long An và Tây Ninh tiếp tục khan hiếm nguồn cung.

Nhìn chung sức cầu năm 2022 ở phân khúc căn hộ tăng so với năm 2021 nhưng vẫn còn khá thấp so với giai đoạn trước khi dịch bùng phát vào năm 2019. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ hạng C, giá dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ tiếp tục vắng bóng trên thị trường trong năm 2022.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung vẫn duy trì ổn định tương đương năm 2021. Ở khu vực ngoại thành, Đồng Nai được dự đoán tiếp tục dẫn đầu nguồn cung. Riêng tại TP.HCM, đặc biệt là khu Đông ( tức thành phố Thủ Đức) tiếp tục là nơi có tỷ trọng lớn trong nguồn cung của loại hình bất động sản gắn liền với đất. Các dự án nằm trong khu đô thị lớn, hạ tầng giao thông kết nối tốt, chủ đầu tư uy tín là một lợi thế.

Cuối cùng là bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới có thể tăng so với năm ngoái, vẫn tập trung phân khúc nghĩ dướng phức hợp và ở các thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thanh Hoá. Tuy nhiên trong năm 2022, xu hướng chọn các dự án có các thương hiệu quản lý vận hành quốc tế sẽ được khách hàng quan tâm hơn so với hình thức cam kết lợi nhuận.