Thứ Ba | 01/12/2015 11:00

Dịch vụ chung cư chất lượng Nhật ở Việt Nam: Tại sao không?

Ông Naoki Yoshizawa, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Okamura Tokyo, đã dành thời gian chia sẻ với NCĐT về lĩnh vực quản lý dịch vụ chung cư.

Sự kiện Okamura Tokyo ký hợp tác cùng Nam Long đem đến chất lượng dịch vụ Nhật cho dự án căn hộ Flora Anh Đào đã tạo niềm tin mới cho đông đảo khách hàng tại đây. Bởi lẽ, Okamura Tokyo là công ty quản lý dịch vụ có nhiều kinh nghiệm tại Nhật và từng quản lý một số dự án tại Việt Nam, như căn hộ cao cấp Flemington, The Pegasus Plaza, The Bridgeview, The Capital Tower... Nhân sự kiện này, ông Naoki Yoshizawa, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Okamura Tokyo, đã dành thời gian chia sẻ với NCĐT.

Vì sao Okamura Tokyo lại chọn lĩnh vực kinh doanh rất thử thách, mang tính “làm dâu trăm họ” này?

Okamura Tokyo là công ty dịch vụ quản lý luôn đặt chất lượng phục vụ lên hàng đầu. “Làm dâu trăm họ” không phải là thử thách mà là nghĩa vụ của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi luôn cố gắng làm những điều tốt nhất, để mang lại sự hài lòng cho khách hàng nơi chúng tôi quản lý. Phương châm của Okamura Tokyo là “cùng nhau, chúng tôi sẽ làm nên những việc tốt nhất từ những thử thách khó khăn nhất”.

Nhiều người Việt Nam cho rằng “ở chung cư, cái gì cũng phải chung đụng, thông qua dịch vụ”. Okamura Tokyo làm thế nào thuyết phục họ?

Chọn sống trong căn hộ chung cư nghĩa là bạn đã quyết định gia nhập vào một cộng đồng chung. Chúng tôi hiểu rằng bạn sẽ thấy khó chịu nếu mỗi lần sửa chữa đều phải thông qua đơn vị quản lý. Tuy nhiên, bạn hãy tưởng tượng, nếu gặp sự cố liên quan đến điện, nước vào giữa đêm, bạn sẽ rất khó liên hệ thợ sửa chữa và cũng không an toàn khi để người lạ vào nhà giờ đó. Nếu điều này xảy ra tại khu chung cư Flora Anh Đào, bạn chỉ cần liên lạc với bộ phận kỹ thuật của Okamura Tokyo. Vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và an toàn.

Bên cạnh đó, đội ngũ lễ tân luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc thanh toán hóa đơn điện, nước, gọi taxi, hướng dẫn địa điểm, liên hệ dịch vụ giặt ủi...

Chúng tôi tiên liệu và có kế hoạch cho tất cả rủi ro. Với phương châm “ngôi nhà không chỉ là nhà, ngôi nhà là mái ấm”, Okamura Tokyo nỗ lực mang lại môi trường đáng sống, dịch vụ tốt.

Okamura Tokyo sẽ cung cấp dịch vụ như thế nào để Flora Anh Đào có sự khác biệt so với những dự án khác?

Chúng tôi mang đến phong cách phục vụ của Nhật, chứa đựng sự tôn trọng, nhiệt huyết, chân thành và trung thực. Với Flora Anh Đào, chúng tôi tạo không gian gần gũi, gắn kết cộng đồng thông qua tổ chức lễ tết cho các bé thiếu nhi, trung thu, giáng sinh, Tết Nguyên đán... và chú trọng dịch vụ lễ tân, bảo vệ, an ninh, vệ sinh...

Lĩnh vực quản lý dịch vụ được đánh giá chủ yếu qua chất lượng và cách làm chứ không phải qua số lượng. Với đội ngũ nhân sự cẩn trọng, tinh tế, chúng tôi tin sẽ tạo nên sự khác biệt.

Flora Anh Đào là dự án hợp tác giữa Nam Long và 2 công ty Nhật gồm Hankyu Realty, Nishi Nippon Railroad. Điều này có giúp Okamura Tokyo trong việc cung cấp các dịch vụ?

Okamura Tokyo luôn mang tinh thần lạc quan và nhiệt huyết đến toàn bộ các dự án. Việc kết hợp lần này giữa Nam Long, Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi trong quá trình quản lý, vận hành một dự án theo phong cách Nhật. Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho dự án Flora Anh Đào và đang rất háo hức để đưa kế hoạch vào thực tế.

Hương Phan