Đề xuất xây cầu Cần Giờ hơn 5.300 tỉ đồng
Theo công ty, việc đầu tư xây cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn đường và thời gian đi từ trung tâm TP đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Phú Đông hiện nay.
Đồng thời, cây cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài 16km kết nối với đường Rừng Sác - Cần Giờ. Trong đó xây dựng cầu Cần Giờ dài 3,4km, mặt cầu rộng cho 4 làn xe lưu thông và tĩnh không thông thuyền 55m. Tổng vốn đầu tư dự án là 5.303 tỉ đồng (chưa tính kinh phí đồi thường giải tỏa).
Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ đề xuất đầu tư dự án theo phương thức BT (đầu tư, chuyển giao) với phương án thu hồi vốn cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ bằng việc thành phố giao đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ.
Trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, TP sẽ trả bằng tiền hoặc bằng một quĩ đất khác có gia trị tương đương.
Hiện trong dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP.HCM, Long An và Đồng Nai) có công trình xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ. Tuy nhiên chiếc cầu của đường cao tốc này không làm đường xuống kết nối với đường ở Cần Giờ.
Nguồn Tuổi trẻ