Thứ Hai | 04/06/2012 07:59

Đề xuất tạm ngừng lập nhiều cụm công nghiệp ở Lâm Đồng

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cũng đề xuất xóa bỏ cụm công nghiệp Cát Tiên do vùng này không có khả năng thu hút đầu tư.
Nhằm đánh giá tình hình quản lý, hoạt động của các cụm công nghiệp trên địa bàn Lâm Đồng, Sở Công thương tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đợt tổng kiểm tra, rà soát tất cả các cụm công nghiệp thuộc 12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Qua rà soát, Sở Công thương đã đề xuất với UBND tỉnh xem xét thu hồi và xóa bỏ cụm công nghiệp Cát Tiên do địa bàn huyện Cát Tiên là vùng khó khăn, khả năng thu hút đầu tư, phát triển cụm công nghiệp không dễ.

Sở cũng đề xuất tỉnh không xem xét thành lập và đầu tư giai đoạn 2012-2015 các cụm công nghiệp có khả năng thu hút kém như cụm công nghiệp Hà Lâm (huyện Đạ Huoai), cụm công nghiệp Đạ Tẻh (Đạ Tẻh), cụm công nghiệp Đạ Rsal (Đam Rông) và cụm công nghiệp Lộc Tiến (thành phố Bảo Lộc)...

Đối với các cụm công nghiệp đang hoạt động tốt, Sở đề xuất tỉnh tiếp tục xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng và chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung đầu tư hệ thống điện, nước, đường giao thông, giải phóng mặt bằng… trong cụm công nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện