Thứ Năm | 20/09/2012 07:18

Đề nghị thay chủ đầu tư dự án lô IV - VI chung cư Thanh Đa, TPHCM

Nguyên nhân do chủ đầu tư là công ty Vườn Xanh chưa có phương án di dời, tái định cư, tiến độ triển khai dự án rất chậm.
Theo tin từ Pháp luật TPHCM, Sở Xây dựng TPHCM thống nhất với kiến nghị của quận Bình Thạnh trong thông báo (ngày 12/9) về việc di dời khẩn cấp các hộ dân tại lô IV-VI chung cư Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh.

Sở Xây dựng thành phố cho biết đã phối hợp các sở, ngành và quận Bình Thạnh tháo gỡ các vướng mắc cho chủ đầu tư, tuy nhiên tiến độ triển khai thực hiện dự án rất chậm. Đến nay phương án chi tiết bồi thường hỗ trợ và tái định vẫn chưa được phê duyệt, công ty Vườn Xanh chưa có phương án di dời, tạm cư, tái định cư cho các hộ dân vì chưa chuẩn bị quỹ nhà.

Sở Xây dựng đề nghị quận Bình Thạnh mời gọi và lựa chọn nhà đầu tư khác có năng lực tài chính, có phương án bồi thường giải phóng mặt bằng hợp lý và có sẵn quỹ nhà tạm cư, tái định cư để thay thế công ty Vườn Xanh.

Trước đó, UBND TPHCM thông báo các hộ dân đang cư ngụ tại lô IV, VI cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh phải di dời khẩn cấp, do hai lô chung cư này có nguy cơ sắp sập. Đồng thời, UBND TPHCM cũng chỉ đạo việc di dời, bồi thường dân tại hai chung cư này.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện