Đắk Lắk nâng cấp Quốc lộ 29 vào 2013
Quốc lộ 29 được chuyển từ tỉnh lộ lên quốc lộ ngày 14/6/2011 của Bộ Giao thông vận tải trên cơ sở các đường tỉnh lộ của hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên. Điểm đầu của tuyến đường này là cảng Vũng Rô (tỉnh Phú Yên), đoạn qua tỉnh Đắk Lắk có chiều dài gần 70 km bắt đầu từ ranh giới 2 tỉnh ĐắkLắk và Phú Yên đến thị xã Buôn Hồ. Tương lai, Quốc lộ 29 được nối tuyến tới cửa khẩu Đắk Ruê (huyện Ea Súp).
Đoạn đường bị hỏng nghiêm trọng nhất là khoảng 20 km đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô - từ xã Ea Sô (huyện Ea Kar) đến xã Cư Prao (huyện M’Drak), nhất là từ Trạm kiểm lâm số 1 đến Trạm số 8 Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô.
Ông Trần Thủ, Giám đốc Ban quản lý các dự án giao thông vận tải cho hay, đoạn đường nói trên dài 20,6 km (từ km113+590 đến km134+150) được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2002 theo tiêu chuẩn đường đá dăm láng nhựa dày 15 cm (loại đường bán kín, dễ thấm nước, tuổi thọ ngắn). Do thời gian sử dụng đã lâu, cùng với lượng xe tải khổ lớn lưu thông nhiều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường hư hỏng nói trên.
Trước tình hình đó, ngày 7/5/2012, Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định cho phép lập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 29 bằng nguồn vốn Trung ương giao cho Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Hiện Sở đang lập dự án, dự kiến triển khai thi công vào năm 2013.
Nguồn Báo Đắk Lắk