Thứ Ba | 04/06/2013 08:45

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh các dự án tái định cư tại quận Sơn Trà

UBND Đà Nẵng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý nợ đất tái định cư và đẩy nhanh tiến độ các dự án tại quận Sơn Trà.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các khu dân cư An Cư 4, An Cư 5, An Hoà 4, đường dẫn vào trung tâm hành chính quận Sơn Trà, khu định cư phía Tây chùa Tân Thái để có đất bố trí cho các hộ giải tỏa, hoàn thành trong tháng 6/2013.

Riêng quỹ đất tại khu vực cây me thuộc khu định cư An Cư 4 sẽ được ưu tiên để bố trí tái định cư tại chỗ và các hộ giải tỏa của dự án đường Nguyễn Văn Linh nối dài và khu định cư An Cư 5 chuyển sang; khu định cư An Cư 5 sẽ được hoàn thành công tác bố trí đất thực tế trong tháng 6/2013.

Đối với các họ giải toả thuộc dự án khu định cư cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông, đã bàn giao mặt bằng năm 2011, sẽ được chuyển đổi khu vực bố trí đất tái định cư về khu định cư An Hòa 4, nếu các hộ không đồng ý chuyển đổi khu vực bố trí thì yêu cầu các hộ ký cam kết chờ đất, đồng thời chấm dứt không giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà. UBND quận Sơn Trà phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục vận động, xử lý thu hồi đất đối với các hộ chưa chấp hành bàn giao mặt bằng, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng để bố trí đất tái định cư trước ngày 30/9/2013.

Riêng tại khu tái định cư Thọ Quang 3, yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định đối với các hộ còn lại không chấp hành bàn giao mặt bằng, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 6 và hoàn thành thi công hạ tầng để giao đất thực tế bố trí cho các hộ giải tỏa trong quý III/2013.

Nguồn Đà Nẵng portal


Sự kiện