Thứ Ba | 02/06/2015 06:39

Đà Nẵng kiểm tra và thu hồi dự án "treo" ven biển

Đà Nẵng có nhiều dự án ven biển đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, đã ký cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án nhưng không triển khai.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành thanh tra và tham mưu UBND thành phố thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với 3 dự án ven biển bao gồm: dự án Khu du lịch Giải trí Đệ Nhất, dự án Khu du lịch Đệ Nhất, dự án Trường dạy nghề lướt ván và Khu thể thao giải trí Huy Khánh.

Sau khi Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện xong việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai việc thu hồi đất tại các dự án trên.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, triển khai thực hiện dự án, chuyển nhượng dự án tại các dự án: Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng do Liên doanh Quốc Cường Gia Lai và Vinacapital đầu tư và dự án Khu du lịch sinh thái Ghềnh Bàn - Bãi Đa do CTCP 79 đầu tư.

Các dự án ven biển đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, đã ký cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án nhưng không triển khai, triển khai chậm gồm: Dự án Khu du lịch Nam Phát, dự án khu du lịch ven biển của CTCP Hòn Ngọc Á Châu, Khu du lịch IVC, dự án The Nam Khang, dự án Khu du lịch biển của CTCP Bắc Nam 79. Đối với các dự án này, Đà Nẵng yêu cầu tổ chức thanh tra tình hình sử dụng đất, rà soát tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết, xử phạt. Trường hợp dự án vẫn không triển khai xây dựng, đề xuất thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất.

Các dự án ven biển đã ký cam kết tiến độ triển khai thực hiện dự án (chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư) nhưng không triển khai, triển khai chậm gồm: Dự án Hoàng Anh Gia Lai của CTCP Hoàng Anh Gia Lai, dự án Khu nghỉ dưỡng ven biển của CTCP Đầu tư Du lịch Hà Nội Non Nước, Tổ hợp khu biệt thự và dịch vụ cao cấp ven biển của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ 55; dự án Bãi Bụt của CTCP Hải Duy; dự án KDL sinh thái, nhà nghỉ, dịch vụ tại bán đảo Sơn Trà của Công ty TNHH Du lịch và Đầu tư xây dựng Sơn Hải. TP Đà Nẵng yêu cầu thanh tra tình hình sử dụng đất, xử phạt các dự án này theo quy định của Luật Đất đai năm 2013.

Đối với các dự án đã có chủ trương thu hồi như Khu du lịch Biển Đông mở rộng (Bãi Rạng) và Vệt biệt thự khu nghỉ mát và du lịch sinh thái Bãi Trẹm (Biển Đông Mở rộng), Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, hoàn thành thủ tục thu hồi đất để giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố quản lý và tổ chức kêu gọi đầu tư theo đúng quy định.

Trường Văn

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng