Thứ Hai | 11/06/2012 16:31

Đà Nẵng hoàn thành cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý tháng 3/2013

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng vừa có buổi kiểm tra tiến độ thi công Cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.
Tại công trường cầu Trần Thị Lý, đại diện nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 cho biết, đến nay các hạng mục thi công đều đã hoàn thành đúng thời hạn, riêng các dầm bờ Đông vượt tiến độ 1 tháng. Các hạng mục khác như hoàn thiện tháp cầu, thi công dầm cầu chính và căng dây văng sẽ hoàn thành vào ngày 13/2/2013. Bảo đảm hoàn thiện mặt cầu và đưa vào sử dụng đúng ngày 29/3/2013 theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Đối với dự án Cầu Rồng, Ban Quản lý dự án Cầu Rồng cho biết, đến nay 3 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã triển khai được 68% tổng khối lượng trong khi tiến độ thực hiện đã gần 80% quỹ thời gian thực hiện dự án. Để bảo đảm đúng yêu cầu tiến độ của UBND thành phố, các đơn vị thi công buộc phải tăng cường độ làm việc trên công trường, tổ chức làm việc ba ca/ngày do còn nhiều hạng mục của dự án bị chậm trễ.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến nhấn mạnh, đây là những dự án trọng điểm được thành phố ưu tiên vốn, do vậy yêu cầu Nhà thầu tăng cường thêm dây chuyền sản xuất và tổ chức 03 ca liên tục để khắc phục tiến độ bị chậm trễ, tăng cường nhân lực, máy móc để thực hiện bảo đảm đúng tiến độ hoàn thành vào ngày 29/3/2013, dứt khoát không kéo dài thêm thời gian thi công.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện