Thứ Sáu | 09/11/2012 08:07

Đà Nẵng gọi tài trợ tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây 2

Bộ Kế hoạch Đầu tư ghi nhận kiến nghị của Đà Nẵng về vận động vốn ODA tài trợ cho dự án xây dựng tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây 2.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, vừa nhận được công văn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời đề nghị của Đà Nẵng về việc vận động Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ vốn xây dựng tuyến đường nói trên.

Theo đó, Bộ Kế hoạch Đầu tư đã ghi nhận kiến nghị của Đà Nẵng về vận động vốn ODA tài trợ cho dự án xây dựng tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây 2 (EWEC2) nối từ cảng Đà Nẵng đi qua quốc lộ 14B, quốc lộ 14D đến cửa khẩu Đăk-Ốc (Quảng Nam) sang vùng cao nguyên Boloven (Lào) rồi nối tiếp Chongmek - Nakhon - Bangkok (Thái Lan).

Hiện hầu như các tuyến đường trong lộ trình hành lang EWEC2 đã được đầu tư xây dựng, chỉ còn đoạn đường khoảng 123km từ cửa khẩu Đăk - Ốc đến Sêkông chưa được thảm nhựa và 76,6km quốc lộ 14D (từ Bến Giằng đến cửa khẩu Đăk - Ốc thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam) cần được nâng cấp cải tạo.

Ông Văn Hữu Chiến cho biết, Đà Nẵng đã nhiều lần đề cập đến tuyến đường này và ADB cũng bày tỏ sự quan tâm. Do vậy, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép làm việc với ADB về việc tài trợ vốn xây dựng để sớm hiện thực hoá tuyến EWEC2.

Theo Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, dự án EWEC 2 dự kiến thực hiện từ năm 2013-2016 trên địa bàn hai tỉnh Quảng Nam (Việt Nam) và Sêkông (Lào) với tổng vốn dự kiến khoảng 320 triệu USD được vận động tài trợ từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của ADB.

Chi phí giải toả, đền bù để thực hiện dự án sẽ do ngân sách địa phương có tuyến hành lang EWEC2 đi qua đóng góp.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện