Thứ Tư | 12/12/2012 21:31

Đà Nẵng: Dự án Khu CNTT tập trung sẽ khởi công vào tháng 2/2013

Đà Nẵng cũng mong muốn sẽ thu hút được vốn đầu tư của Tập đoàn SunPower, Mỹ vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.
Ngày 12/12, tại buổi tiếp ông Lê Thành Ân, Tổng lãnh sự Mỹ tại TPHCM, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đề nghị Tổng lãnh sự quán và cá nhân ông Lê Thành Ân giúp giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Mỹ, bao gồm các nhà đầu tư là Việt kiều, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, hiện có 26 doanh nghiệp của Mỹ đang đầu tư tại Đà Nẵng, trong đó có một số dự án lớn như dự án đầu tư hạ tầng Khu CNTT tập trung của Tập đoàn Rocky Lai & Associates, dự kiến sẽ chính thức khởi công vào tháng 2/2013.

Ông cũng đề nghị phía Tổng lãnh sự quán giúp kết nối với Tập đoàn SunPower, Mỹ, nhằm thu hút Tập đoàn này đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng thông báo về kết quả chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo thành phố tại Mỹ hồi tháng 7/2012, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến buổi làm việc với chính quyền thành phố Houston nhằm xúc tiến việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. Chuyến thăm đã mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trên một số lĩnh vực như y tế, giáo dục - đào tạo…

Tổng lãnh sự Lê Thành Ân cho biết, mỗi lần đến thăm Đà Nẵng, ông đều nhận thấy sự phát triển nhanh của thành phố với nhiều công trình mới như nhà ga mới của Sân bay quốc tế Đà Nẵng, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý… Ông cũng cho rằng, việc Đà Nẵng có ý định thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Houston sẽ là cơ hội để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện