Thứ Bảy | 18/08/2012 11:01

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đền bù tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ

Theo báo cáo của công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, vẫn còn một số vướng mắc trong việc giải tỏa đền bù ở khu E1 và E2.
Chiều ngày 17/8, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý đền bù số 2 và các đơn vị liên quan về công tác đền bù giải tỏa tại phường Hoà Xuân - quận Cẩm Lệ.

Theo báo cáo của công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, vẫn còn một số vướng mắc trong việc giải tỏa đền bù ở khu E1 và E2.

Cụ thể, công tác xây dựng hạ tầng đối với khu E1, theo quy hoạch có 2.364 lô, đã có đất thực tế 2.357 lô; còn lại 7 lô đường 10,5m do vướng trụ điện 110KV nên chưa có đất thực tế, UBND thành phố đồng ý bố trí cho các hộ sang khu D, hiện tại đã giao đất thực tế 1.676 lô.

Đối với khu E2, số lô theo quy hoạch là 2.043 lô, đã có đất thực tế 1.873 lô; chưa có đất thực tế 170 lô do một số hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng, nền đường và vỉa hè thuộc khu E2 mở rộng giai đoạn 2 chưa thi công, hiện đang sử dụng làm đường công vụ san nền khu liên hợp thể dục thể thao và do thi công hệ thống thoát nước của Ban quản lý dự án ưu tiên.

Công tác giải tỏa khu E1 hiện tại còn 2 hộ giải tỏa cắt vệt thành phố, UBND thành phố yêu cầu UBND quận Cẩm Lệ sớm ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất trước 30/8, giải quyết bồi thường 100% đất ở, không bố trí tái định cư, không hỗ trợ.

Đối với khu E2 mở rộng còn 5 hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Hội đồng giải phóng mặt bằng phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết theo chỉ đạo của UBND thành phố để hoàn thành bàn giao mặt bằng trong tháng 8.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện