Thứ Năm | 04/04/2013 08:20

Đà Nẵng còn trên 4.000 đồng tỷ nợ thuế sử dụng đất

Trong khoản nợ tiền thuế sử dụng đất này có hơn 1.600 tỷ nợ quá hạn.
Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng mở rộng diễn ra ngày 3/4, Phó Bí thư Thành ủy Thường trực Trần Thọ cho biết, bên cạnh những khó khăn, thách thức như dự báo, việc công bố kết luận của Thanh tra Chính phủ về quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn đã phần nào tác động đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

"Lãnh đạo thành phố gần như phải tập trung chuẩn bị nội dung và làm việc với các đoàn kiểm tra của các bộ, ngành liên quan trong hơn 1 tháng qua", ông cho biết.

Về việc thu chi ngân sách, đồng chí Trần Thọ lưu ý về khoản nợ tiền đất lên tới 4000 tỷ đồng, trong đó có hơn 1.600 tỷ nợ quá hạn. Ông đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu để thu hồi khoản nợ này theo hướng có lợi cho người dân và thành phố vẫn thu được khoản tiền nợ.

Ngoài ra, Phó Bí thư cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, quận huyện tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung hỗ trợ doanh nghiệp; củng cố các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch, thương mại, trong đó lưu ý đến khu công nghệ cao, khu CNTT tập trung...

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện