Thứ Năm | 13/06/2013 19:58

Cushman & Wakefield: Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng giúp phục hồi thị trường bất động sản

Đại diện công ty tư vấn bất động sản tư nhân lớn nhất thế giới cho rằng, gói 30.000 tỷ sẽ góp phần tăng cầu, thúc đẩy thị trường bất động sản.
Phát biểu này được đưa ra tại Tọa đàm "Triển vọng phục hồi thị trường Bất động sản Việt Nam" diễn ra sáng nay 13/6, do Báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Cushman & Wakefield phối hợp tổ chức.

Tọa đàm đã xem xét và thảo luận về ảnh hưởng của các gói chính sách kinh tế, tiền tệ lên thị trường bất động sản trong thời gian gần đây, điển hình là nghị quyết 02/NQ-CP. Tọa đàm cũng thảo luận và đánh giá về triển vọng phục hồi của toàn thị trường nói chung cũng như của từng phân khúc nhà ở, văn phòng, bán lẻ và bất động sản phát mại nói riêng trong năm 2013.

Theo ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam, gói tín dụng trị giá 30.000 tỷ đồng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư hiện đang thiếu vốn trầm trọng và khuyến khích họ phát triển phân khúc nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Đồng thời, người lao động thu nhập thấp cũng có cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần tăng cầu thị trường và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Ông Chris cũng cho rằng việc thành lập VAMC sẽ đẩy mạnh tiến độ giải quyết nợ xấu, vốn là tác nhân chính gây nên tình trạng thanh khoản yếu trong hệ thống ngân hàng.

Theo các chuyên gia phát biểu tại diễn đàn, việc nhu cầu của thị trường nhà ở chưa được đáp ứng và việc cung ứng quá mức cần thiết tại phân khúc văn phòng phản ánh nhiều thiếu sót trong phân phối vốn đầu tư. Trong tương lai gần, khi nhiều dự án mới hoàn thành được chào bán, yếu tố giá cả và sự minh bạch về thông tin sẽ là yếu tố quyết định điều chỉnh thị trường.

Tham dự Tọa đàm có đại diện các bộ, ban, ngành liên quan, cùng các chuyên gia kinh tế, nhà tư vấn, nhà phát triển, nhà đầu tư và các cơ quan báo chí. Diễn giả chính là ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam; ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; GS. TSKH Nguyễn Mại, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác Nhà nước về Đầu tư, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện