Cuối năm sẽ thông xe kỹ thuật cầu đường bộ Thị Cầu
Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Trưởng Ban điều hành dự án cầu Thị Cầu cho biết, về mặt bằng cơ bản đã xong, hiện chỉ còn vướng một điểm ở đầu Bắc Ninh. Trên công trường hơn 200 cán bộ công nhân với 7 mũi thi công của hai nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Tổng công ty công trình Đường sắt (RCC) và Công ty quản lý Đường sắt Thanh Hóa đã và đang thi công rất khẩn trương.
Tính đến ngày 9/8 đã hoàn chỉnh mố M1 và xong phần thân Mố M2. Các trụ T1, T5, T6, T14, T15 đã xong thân trụ và xà mũ. Trụ 7 chưa thi công vì vướng mặt bằng. T8 và T9 vừa mới khởi công. Trụ T10 đã xong 4/8 cọc. Trụ T12 chuẩn bị khởi công. T 13 đã xong phần thân. Trụ T2 đã thi công được 8/10 cọc, T3 đã thi công được 9/12 cọc. Còn trụ T4 được 12/12 cọc đang tiến hành bịt đáy bê tông. Đường dẫn đầu cầu Bắc Giang đang rải địa kỹ thuật và đổ đất... Nếu nước rút, trên công trường lại làm việc 3 ca liên tục, nhằm rút ngắn tiến độ do chậm mặt bằng mất hơn 40 ngày, cộng thêm cả tuần mưa, nước sông Cầu dâng cao hơn 1,5 m quy định cho phép thi công.
Kỹ sư Nguyễn Thắng Thịnh, Giám đốc điều hành của nhà thầu RCC trên công trường cho biết, so với tiến độ, nhà thầu đang chậm khoảng 40 ngày, nhưng tiến độ hợp long vào ngày 26/12 và thông xe kỹ thuật vào 31/12/2012 của cầu Thị Cầu vẫn đảm bảo. Điều đáng ngại của RCC ở công trường này không phải là kỹ thuật hay năng lực của nhà thầu mà là công tác giải phóng mặt bằng và thời tiết.
Nguồn Giao thông vận tải