Thứ Sáu | 30/05/2014 20:52

Công bố quy hoạch Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Ngày 30/5, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ công bố quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Trong những năm qua, hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã có bước tăng trưởng mạnh. Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2013 đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2012; thu ngân sách qua cửa khẩu đạt trên 250 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ. Ngoài ra, số lượng người và phương tiện xuất nhập cảnh qua cửa khẩu tăng mạnh qua từng năm.
Tại khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo hiện có 7 dự án đầu tư và đăng ký đầu tư với tổng mức đầu tư và đăng ký đầu tư đạt gần 180 tỷ đồng.

Ngày 21/2/2014, Thủ tướng chính phủ đã có quyết định số 283/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đến năm 2030.Đây là điều kiện thuận lợi để xúc tiến đầu tư vào khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tạo cơ sở cho việc thực hiện lập quy hoạch chi tiết các khu chức năng và các bước đầu tư cơ sở hạ tầng khu kinh tế, tạo điều kiện cho công tác quản lý quy hoạch, điều hành hoạt động trong khu kinh tế ngày càng hiệu quả hơn.

Sau khi khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo được đầu tư hạ tầng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa giữa các tỉnh Trung Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và Myanmar qua khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo đến khu kinh tế Hòn La, khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh và hoạt động trên hành lang kinh tế Đông Tây dọc đường Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, việc hình thành khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo có vai trò rất quan trọng, là động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Bình trong những năm tới. Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp đến đầu tư để khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cha Lo phát triển theo lộ trình bền vững trong tương lai.

Nguồn Chính phủ


Sự kiện