Sơn Nguyễn Thứ Hai | 07/05/2018 16:00

CII đang đàm phán thương vụ 50 triệu USD với MPTC

Công ty đầu tư hạ tầng hàng đầu của TP.HCM cho biết đang trong quá trình đàm phán để huy động 50 triệu USD cho thành viên CII B&R.

Tờ ManilaStandard (Philippines) đưa tin Công ty CP đầu tư cầu đường CII (CII B&R) ) đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn đầu tư hạ tầng giao thông của Philippines là Metro Pacific Tollways Corp (MPTC) về việc rót  thêm 50 triệu USD vào các dự án do CII B&R triển khai.

Ông Phạm Thế Chỉnh, CEO của CII B&R cho biết các dự án này bao gồm dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và dự án BOT cầu Bình Triệu thuộc giai đoạn 2. Nhưng chưa rõ hình thức huy động vốn sẽ thông qua các công cụ nào, cổ phiếu hay trái phiếu? "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với MPTC", ông Chỉnh nói.

Ông Phạm Thế Chỉnh thay người tiền nhiệm là ông Nguyễn Văn Thành kể từ ngày 2/4/2018. Hiện MPTC đang sở hữu tới 44,9% cổ phần của CII B&R, chỉ đứng thứ hai sau cổ đông lớn nhất là Công ty CP đầu tư hạ tầng kĩ thuật TP.HCM.

CII B&R đang vận hành các trạm thu phí tại các dự án như Cầu Rạch Miễu, Cầu Sài gòn 2, tuyến tránh Phan Ranh - Tháp Chàm và dự án DT 741.

Năm 2017, CII B&R ghi nhận lợi nhuận ròng giảm đến 42,69% so với năm trước đó khi chỉ đạt 227,88 tỉ đồng. Lí do được giải trình là không còn doanh thu tài chính đáng kể từ việc đánh giá lại giá trị hợp lý các khoản đầu tư, đi cùng với chi phí tài chính tăng mạnh cho các dự án đầu tư và đưa vào khai khác năm 2017.

CII dang dam phan thuong vu 50 trieu USD voi MPTC
 

.