Thứ Sáu | 08/03/2013 07:44

Chuyên gia Nhật đề xuất kiểm tra tổng thể hầm Hải Vân

Vị chuyên gia Nhật cho rằng đợt kiểm tra tổng thể hầm Hải Vân cần được tiến hành càng sớm, càng tốt.
Trao đổi với Lao Động ngày 7/3, chuyên gia Nhật Bản Ichizuru Ishimoto - quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân - cho biết ông đã trình đề xuất lên Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đề nghị cử đoàn kiểm tra toàn diện hầm Hải Vân sau 8 năm đi vào hoạt động.

Theo chuyên gia này, hầm Hải Vân đã đến lúc cần được kiểm tra tổng thể các thiết bị cũng như các vận hành, khai thác, cũng như đưa ra cơ chế cho các đợt kiểm tra tổng thể tiếp theo và nâng cao thêm chất lượng vận hành, khai thác công trình.

Vị chuyên gia Nhật cho rằng đợt kiểm tra tổng thể hầm Hải Vân cần được tiến hành càng sớm, càng tốt. "Chúng tôi sẽ thảo luận cụ thể với JICA và hy vọng có thể tiến hành sớm nhất vào cuối năm nay, hoặc đầu năm 2014", ông Ishimoto nói.

Ông Ishimoto cho biết hầm Hải Vân sẽ không đóng cửa trong tiến trình kiểm tra tổng thể, nếu được thực hiện. Đợt kiểm tra toàn diện này nhắm đến hai tiêu chí: Sự vận hành hầm Hải Vân (tức hoạt động kiểm tra, giám sát, vận hành của đơn vị quản lý và khai thác hầm Hải Vân là HAMADECO) và thứ hai là kiểm tra các máy móc, thiết bị tại hầm về khả năng hoạt động sau 8 năm vận hành.

Theo ông Cao Bá Giang- Phó Tổng Giám đốc Cty Hamadeco, lưu lượng xe đi qua hầm Hải Vân từ tháng 6/2005 đến nay đã đạt gần 11 triệu xe, với bình quân qua hầm dao động từ 5.000-6.000 xe một ngày đêm. Có những ngày cao điểm là hơn 11.000 xe một ngày đêm vào những dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Hầm Hải Vân được dự đoán sẽ đón lưu lượng 15.000 xe/ngày đêm vào 2025. Ông Giang khẳng định công tác vệ sinh, bảo dưỡng và duy tu hầm Hải Vân vẫn được thực hiện định kỳ, theo đúng quy định.

Nguồn Lao động


Sự kiện