Thứ Sáu | 29/03/2013 15:42

Chùm ảnh khánh thành cầu Rồng tại Đà Nẵng

Cùng ngày hôm nay, cầu Trần Thị Lý - cây cầu có trọng tải lớn nhất thế giới hiện nay cũng được khánh thành.
Sáng nay, 29/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng hai cây cầu bắc qua sông Hàn - cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

Cả hai công trình này đều do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1) thi công.

Cắt băng khánh thành cầu Rồng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã đến dự buổi lễ cắt băng khánh thành cầu Rồng.

Các phương tiện bắt đầu lưu thông trên cầu Rồng.
Cầu Rồng khởi công xây dựng vào ngày 19/7/2009 do liên danh Louis Berger Group (Mỹ), Ammann Whitney (Mỹ) và TDIC 533 (Việt Nam) thiết kế. Tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng.

Đây là cây cầu dạng vòm thép đơn (một mặt phẳng) duy nhất ở Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.
Cầu có tổng chiều dài 666m, trong đó phần đầu, thân và đuôi rồng dài 540m, khổ cầu rộng 37,5m, quy mô vĩnh cửu. Đây là cầu dạng vòm thép đơn (một mặt phẳng) duy nhất ở Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Bá Thanh cắt băng khánh thành cầu Trần Thị Lý.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Bá Thanh cắt băng khánh thành cầu Trần Thị Lý.

Phương tiện lưu thông trên cầu.
Cầu mới Trần Thị Lý là cầu dây văng, khởi công vào ngày 22/4/2010 do Công ty WSP Finland (Phần Lan) thiết kế. Tổng kinh phí khoảng 1.500 tỷ đồng.

Đây là cầu dây văng có trọng tải lớn nhất trên thế giới hiện nay.
Cầu có tổng chiều dài 759,6m, khổ rộng cầu 34,5m, quy mô vĩnh cửu, cho 6 làn xe chạy, với sức chịu tải lên đến 32 nghìn tấn - là tải trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

Cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý đều bắc qua sông Hàn của Đà Nẵng.
Cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý đều bắc qua sông Hàn của Đà Nẵng.

Nguồn Báo Đà Nẵng/Đà Nẵng portal


Sự kiện