Thứ Năm | 24/05/2012 09:48

Chuẩn bị di dời sân bay Vũng Tàu

Theo các phương án đang nghiên cứu, sân bay Vũng Tàu có thế chuyển toàn bộ sang Gò Găng.
UBND tỉnh vừa giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Tài chính, Giao thông vận tải nghiên cứu các phương án di dời sân bay Vũng Tàu và chuẩn bị các nội dung để UBND tỉnh làm việc với Chính phủ và các bộ ngành có liên quan.

Được biết, Công ty Bay dịch vụ miền Nam đã có văn bản gửi UBND tỉnh, trong đó nêu lên các kiến nghị của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam gửi lên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về các phương án di dời sân bay Vũng Tàu trong thời gian tới.

Theo phương án 1, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam kiến nghị giữ lại 1/3 diện tích sân bay Vũng Tàu và toàn bộ khu vực hạ tầng kỹ thuật hiện có đang phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, trả lại 2/3 diện tích còn lại cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phương án 2 là nếu phải di dời toàn bộ sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng thì công tác bàn giao phải được tiến hành sau khi sân bay Gò Găng đã xây dựng xong hoàn chỉnh các hạng mục công trình, bảo đảm đưa vào vận hành khai thác ổn định, không làm gián đoạn hoạt động bay phục vụ dầu khí và các hoạt động bay khác. Sân bay Gò Găng mới phải được giao toàn bộ cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam quản lý, khai thác và sử dụng.

Trước đó, ngày 17/9/2011, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đồng ý di dời sân bay Vũng Tàu về bán đảo Gò Găng, thành phố Vũng Tàu để tạo thuận lợi cho việc quy hoạch phát triển và mở rộng thành phố Vũng Tàu.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quy hoạch gần 300 ha đất ở Gò Găng và xây dựng các tuyến cầu, đường nối từ quốc lộ 51 đến Gò Găng để tạo thuận lợi cho việc di dời sân bay.

Hiện tại, sân bay Vũng Tàu có đường băng dài 1.800m, do Công ty bay dịch vụ miền Nam thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý và khai thác các chuyến bay trực thăng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí.

Nguồn Báo Bà Rịa - Vũng Tàu


Sự kiện