Chủ Nhật | 18/11/2012 08:13

Chuẩn bị đầu tư chống sạt lở gần 2km bờ hữu sông Hồng

Tổng mức đầu tư khoảng 105 tỷ đồng (kể cả chi phí giải phóng mặt bằng, khoảng 25 tỷ đồng) từ ngân sách thành phố.
UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư dự án xử lý tổng thể kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng khu vực phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm và các phường Bạch Đằng, Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.

Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư; thời gian thực hiện dự án trong vòng 3 năm (2013-2015).

Tổng mức đầu tư khoảng 105 tỷ đồng (kể cả chi phí giải phóng mặt bằng, khoảng 25 tỷ đồng) từ ngân sách thành phố với mục tiêu bảo đảm an toàn đê điều và tính mạng, tài sản của người dân trong khu vực...

UBND thành phố yêu cầu, trong quá trình lập dự án, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn phải xin ý kiến thoả thuận các cơ quan để xác định các thông số kỹ thuật phù hợp với các quy hoạch liên quan.

Đề xuất nhiều phương án để tính toán, phân tích lựa chọn phương án thiết kế bảo đảm tối ưu về kinh tế, kỹ thuật, đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư và khớp nối đồng bộ với đoạn bờ hữu sông Hồng đã được xử lý cấp bách trước đó.

Trong khi chờ hoàn thiện thủ tục đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phối hợp với các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng theo dõi diễn biến sạt lở bờ hữu sông Hồng tại khu vực nêu trên, thường xuyên báo cáo với UBND thành phố.

Nguồn UBND Hà Nội


Sự kiện