Thứ Tư | 12/08/2015 08:07

"Chưa có nguy cơ dư cung và bong bóng bất động sản"

Trước lo ngại về tình trạng dư cung, ông Marc Townsend, TGĐ CBRE cho rằng, trong ngắn hạn, chưa thấy nguy cơ dư cung căn hộ và bong bóng bất động sản.

Theo khảo sát tình hình cung - cầu nhà ở trong tháng 7/2015 của MuaBanNhaDat, nhu cầu về bất động sản trực tuyến tăng 74% trong khi tổng nguồn cung thị trường trực tuyến chỉ tăng 17% so với tháng 6.

Cụ thể, thị trường bất động sản tháng 7 chứng kiến sự sôi động ở cả loại hình nhà phố, căn hộ và đất bán. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhu cầu về căn hộ (tăng 148%), tiếp theo là nhà phố tăng 65% và nhu cầu loại hình đất bán tăng 49%.

Đối với mảng căn hộ, các dự án ở các quận Bình Thạnh, quận 2, quận 7 tiếp tục được người mua nhà quan tâm nhiều nhất trên địa bàn TPHCM trong tháng 7.

Đối với nhu cầu nhà phố, các quận có nhu cầu nhà phố cao theo thứ tự là Gò Vấp, Quận 12, Bình Tân, Tân Bình và Phú Nhuận. MuaBanNhaDat nhận định, điều này cho thấy các quận mới và hơi xa trung tâm với giá bất động sản vừa túi tiền dẫn đầu nhu cầu thị trường nhà phố.

Về nguồn cung trực tuyến, loại hình nhà phố và căn hộ chỉ tăng nhẹ so với tháng 6. Cụ thế, nguồn cung nhà phố tăng 13% và nguồn cung căn hộ tăng 10%. Trong khi đó, nguồn cung loại hình đất nền tăng 29%.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE cho rằng, nguồn cung vẫn trong xu hướng tăng từ cuối năm ngoái tới nay, ăn theo đà khởi sắc trở lại của toàn thị trường bất động sản.

Trước lo ngại về tình trạng dư cung, chuyên gia này nhận định, trong ngắn hạn, chưa thấy nguy cơ dư cung căn hộ và rộng hơn là nguy cơ bong bóng bất động sản như một số người bắt đầu lo ngại gần đây.

Trường Văn