Bà Trần Nguyễn Hoàng Uyên - Giám đốc mảng Bất động sản của Chợ Tốt.

 
Hoàng Kim Thứ Ba | 08/11/2022 17:00

Chợ Tốt được vinh danh “Nhà phát triển công nghệ bất động sản tiêu biểu 2022”

Sau những năm nỗ lực đầu tư phát triển mảng Bất động sản, nền tảng mua bán trực tuyến Chợ Tốt dần gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Lễ vinh danh Bất động sản tiêu biểu Việt Nam là sự kiện thường niên có quy mô tầm cỡ được tổ chức bởi Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bắt đầu từ năm 2017, nhằm tôn vinh những giá trị đích thực, bền vững, ghi nhận những cống hiến của lực lượng doanh nghiệp đang tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam. Tại Lễ vinh danh năm nay được diễn ra vào ngày 02/11 vừa qua, Chợ Tốt được xướng tên tại hạng mục Nhà phát triển Công nghệ Bất động sản tiêu biểu của năm 2022. 

Bà Trần Nguyễn Hoàng Uyên - Giám đốc mảng Bất động sản của Chợ Tốt chia sẻ: “Được nhận giải thưởng này từ Nhịp Cầu Đầu Tư - một trong những Tạp chí uy tín của giới doanh nhân là sự vinh hạnh rất lớn và tiếp thêm cho Chợ Tốt nhiều động lực để nỗ lực hơn nữa, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường PropTech trong thời gian tới. Sau 5 năm xây dựng được nền tảng vững chắc cho mảng Bất động sản bằng các giải pháp tin đăng, Chợ Tốt trong tương lai sẽ tận dụng thế mạnh về công nghệ và Big Data để hướng đến phát triển chuyên sâu cho mảng Bất Động Sản, chuyển mình trở thành nền tảng Proptech không chỉ giúp người mua mua được nhà dễ dàng, mà còn trở thành giải pháp công nghệ mới cho Môi giới và Khách hàng Doanh nghiệp.”

 

Bên cạnh sự kiện vinh danh này, đại diện từ Chợ Tốt cũng góp mặt với vai trò diễn giả chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng Công nghệ tạo đột phá trong giao dịch Bất động sản” và tham luận viên tại Tọa đàm bàn tròn “Đô thị phục sinh”. Bài phát biểu của Chợ Tốt chỉ ra 03 khó khăn hiện hữu của kinh doanh bất động sản truyền thống hiện nay: 

    - Thông tin nhiễu: Sự xuất hiện của nhiều tin rác, tin ảo của người bán gây mất lòng tin của người mua, cản trở tính minh bạch của thị trường, tạo nên môi trường cạnh tranh kém lành mạnh, thiếu sự công bằng cho người bán.
    - Quy trình bán hàng nhiều bất cập: Môi giới hiện tại phải trải qua nhiều bước: tìm đầu chủ, đánh giá sản phẩm, Marketing, tư vấn khách hàng, thương lượng và chuẩn bị các giấy tờ pháp lý, thẩm định, hỗ trợ khách vay mua nhà, …
    - Khả năng tiếp cận thấp: Môi giới truyền thống sử dụng mạng lưới quan hệ, các nền tảng đăng tin, công cụ quảng cáo trực tuyến, ... nhưng vẫn không phủ được rộng và đúng đối tượng.

 

Để giải quyết những bài toán trên, Proptech (property technology) được xem là “chìa khoá" mở bế tắc trong giao dịch bất động sản. “Bằng việc ứng dụng công nghệ, các nền tảng PropTech như Chợ Tốt có thể phác hoạ được rõ nét chân dung và hành vi khách hàng, cũng như nắm bắt được những chuyển động của thị trường như bức tranh cung - cầu, biến động giá bán bất động sản, … Từ đó chúng tôi tạo nên những giải pháp công nghệ đáp ứng cho cả hai đầu mua & bán.” - Đại diện mảng Bất động sản từ Chợ Tốt cho biết.

 

Đối với các môi giới, khách hàng doanh nghiệp, sức mạnh công nghệ của PropTech giúp tối ưu hoá quy trình bán hàng nhờ được cung cấp những thông tin hữu ích, xác thực về thị trường, giúp nâng cao nghiệp vụ khi tư vấn cho khách hàng; các phương tiện quảng cáo, marketing đa kênh được tích hợp trên cùng một nền tảng, từ đó tập trung hoá nguồn lực và gia tăng hiệu suất tiếp cận người mua tiềm năng. Bên cạnh đó, việc tích hợp tài chính nhúng (embedded finance) còn hỗ trợ môi giới có thêm đa dạng gói vay để tư vấn tốt hơn.

Đại diện Chợ Tốt chia sẻ: “Sự có mặt của những nền tảng PropTech không chỉ giúp giải quyết bài toán bán hàng của môi giới trên thị trường bất động sản truyền thống, mà người mua còn được hưởng lợi từ công nghệ giúp am hiểu giá cả, thị trường tốt hơn, cũng như nắm rõ năng lực tài chính của bản thân để lựa chọn bất động sản phù hợp và ra quyết định đúng đắn trong hành trình sở hữu nhà ở.”

Chợ Tốt (www.chotot.com) trực thuộc tập đoàn Carousell Group, một trong những nền tảng mua bán rao vặt lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Chợ Tốt là trang mua bán, rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam với sự đa dạng của các sản phẩm, ngành hàng. Trong đó, mảng Bất động sản được ra mắt vào năm 2017 với hơn 10 triệu lượt truy cập mỗi tháng và 1.000.000 tin đăng phân bố khắp cả nước, hướng tới trở thành nền tảng mua bán & cho thuê bất động sản hiệu quả, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn giá tốt cho người dùng.