Thứ Ba | 24/06/2014 12:42

Cho phép doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào bất động sản cao cấp

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng cho phép nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản cao cấp như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp.
Thị trường bất động sản thời gian vừa qua đã có bước phát triển quan trọng, nhiều dự án phát triển nhà ở, công trình dịch vụ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ được hình thành.

Bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được, hoạt động của thị trường bất động sản thời gian vừa qua đã bộc lộ những yếu kém, phát triển thiếu lành mạnh và không ổn định.

Nhằm phát triển thị trường theo hướng bền vững, Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cao cấp như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp và hạ tầng các khu công nghiệp cần vốn đầu tư lớn cũng như các khu đô thị lớn mang tính đặc thù. Hạn chế giao các dự án nhỏ lẻ mà khả năng đầu tư trong nước có thể thực hiện; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc cam kết đưa vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam và tiến độ thực hiện dự án.

Bộ cũng đề xuất cần có cơ chế kiểm soát tỷ lệ đầu tư vào bất động sản của các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước không có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, đầu tư nội bộ của các ngân hàng vào bất động sản; Tiếp tục hoàn thiện tổ chức, nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp cho hệ thống môi giới, định giá bất động sản và sàn giao dịch bất động sản được hình thành theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản; xây dựng quy chế hình thành và hoạt động của các tổ chức tư vấn pháp lý bất động sản, bảo hiểm bất động sản, thông tin bất động sản.

Nguồn Thời Báo Kinh Doanh


Sự kiện