Thứ Năm | 17/10/2013 14:21

Chiến lược đầu tư hiệu quả của CBRE tại Việt Nam

Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam khẳng định hướng tới xây dựng những kế hoạch đầu tư ngày càng hiệu quả với nhà đầu tư Việt Nam.

Trước những diễn biến khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty tư vấn bất động sản, CBRE Việt Nam có tính đến chuyện rút khỏi thị trường Việt Nam để tiến sang những thị trường mới nổi như Campuchia, Lào, Myanmar… thưa ông?

Đó là một câu hỏi thú vị và có lẽ cũng được nhiều người quan tâm. Câu trả lời của tôi là CBRE là một đơn vị tư vấn quốc tế. Chúng tôi có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay.

Đằng sau chúng tôi còn có hệ thống công ty toàn cầu với văn phòng tại rất nhiều khu vực. Trong điều kiện hiện tại của thị trường bất động sản Việt Nam, chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch cho mình.

Chiến lược kinh doanh của chúng tôi hiện tại Việt Nam là không chỉ dừng lại ở môi giới bất động sản, đơn thuần là bán hàng mà còn làm những công việc quan trọng hơn nhiều là cung cấp thông tin, tư vấn cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài nữa.

Chúng tôi không nghĩ sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam mà sẽ cùng với các nhà đầu tư Việt Nam thiết lập các kế hoạch đầu tư có hiệu quả hơn tại thị trường trong nước và mở rộng quy mô đầu tư ra thị trường nước ngoài.

Đầu tư ra nước ngoài vẫn còn là câu chuyện hết sức mới mẻ. Lời khuyên của ông trước khi nhà đầu tư có ý định bỏ tiền đầu tư ra nước ngoài là gì?

Những lời khuyên mà chúng tôi mang lại cho chủ đầu tư dựa vào những hiểu biết của thị trường Việt Nam, thị trường địa phương, những tập quán của các nhà đầu tư trong nước và những thông lệ được giới đầu tư thiết lập trên quy mô toàn cầu. Trên cơ sở sự khác biệt đó, chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất.

Ví dụ, khách hàng của chúng tôi luôn luôn quan tâm đến doanh số. Tuy nhiên, làm thế nào để bán được hàng và dự án có thể phát triển một cách lâu dài cũng là vấn đề rất quan trọng; và chúng tôi mong muốn làm sao đưa ra được những thông tin, những lời khuyên với khách hàng, nhà đầu tư, làm sao đối đa hoá doanh số bán được...(?).

Kế hoạch của CBRE Việt Nam với các thị trường mới nổi như Lào, Campuchia, Myanmar thời gian tới là gì, thưa ông?

Đối với các thị trường mới nổi như Lào, Campuchia, Myanmar chúng tôi cũng có một lượng khách hàng khá nhiều và ngày càng tăng lên ở những quốc gia này.

Ví dụ như tại Campuchia, chúng tôi cũng đã có văn phòng ở đó để giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp với thị trường bất động sản. Tại thị trường Myanmar, chúng tôi đang cung cấp những tư vấn về thị trường bất động sản ở hầu khắp các phân khúc nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khách sạn.

Tại những thị trường này, chúng tôi cũng đã làm việc với những tập đoàn đầu tư bất động sản lớn của Việt Nam có nhu cầu đầu tư ra nước ngoài và những thị trường mới nổi đó. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho những nhà đầu tư Việt Nam như Hoàng Anh Gia Lai hay Sudico tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại đây!

Xin cảm ơn ông!

Câu hỏi mà chúng tôi đặt ra cho ông Richard Leech - Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam là hãng này có định rút lui khỏi thị trường Việt Nam để tiến vào những thị trường mới nổi như Campuchia hay Myanmar.

Trước những diễn biến khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty tư vấn bất động sản, CBRE Việt Nam có tính đến chuyện rút khỏi thị trường Việt Nam để tiến sang những thị trường mới nổi như Campuchia, Lào, Myanmar… thưa ông?
Đó là một câu hỏi thú vị và có lẽ cũng được nhiều người quan tâm. Câu trả lời của tôi là CBRE là một đơn vị tư vấn quốc tế. Chúng tôi có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay.

Đằng sau chúng tôi còn có hệ thống công ty toàn cầu với văn phòng tại rất nhiều khu vực. Trong điều kiện hiện tại của thị trường bất động sản Việt Nam, chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch cho mình.

Chiến lược kinh doanh của chúng tôi hiện tại Việt Nam là không chỉ dừng lại ở môi giới bất động sản, đơn thuần là bán hàng mà còn làm những công việc quan trọng hơn nhiều là cung cấp thông tin, tư vấn cho các nhà đầu tư, chủ đầu tư không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài nữa.

Chúng tôi không nghĩ sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam mà sẽ cùng với các nhà đầu tư Việt Nam thiết lập các kế hoạch đầu tư có hiệu quả hơn tại thị trường trong nước và mở rộng quy mô đầu tư ra thị trường nước ngoài.

Đầu tư ra nước ngoài vẫn còn là câu chuyện hết sức mới mẻ. Lời khuyên của ông trước khi nhà đầu tư có ý định bỏ tiền đầu tư ra nước ngoài là gì?
Những lời khuyên mà chúng tôi mang lại cho chủ đầu tư dựa vào những hiểu biết của thị trường Việt Nam, thị trường địa phương, những tập quán của các nhà đầu tư trong nước và những thông lệ được giới đầu tư thiết lập trên quy mô toàn cầu. Trên cơ sở sự khác biệt đó, chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng những lời khuyên tốt nhất.

Ví dụ, khách hàng của chúng tôi luôn luôn quan tâm đến doanh số. Tuy nhiên, làm thế nào để bán được hàng và dự án có thể phát triển một cách lâu dài cũng là vấn đề rất quan trọng; và chúng tôi mong muốn làm sao đưa ra được những thông tin, những lời khuyên với khách hàng, nhà đầu tư, làm sao đối đa hoá doanh số bán được...(?).

Kế hoạch của CBRE Việt Nam với các thị trường mới nổi như Lào, Campuchia, Myanmar thời gian tới là gì, thưa ông?

Đối với các thị trường mới nổi như Lào, Campuchia, Myanmar chúng tôi cũng có một lượng khách hàng khá là nhiều và ngày càng tăng lên ở những quốc gia này.

Ví dụ như tại Campuchia, chúng tôi cũng đã có văn phòng ở đó để giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp với thị trường bất động sản. Tại thị trường Myanmar, chúng tôi đang cung cấp những tư vấn về thị trường bất động sản ở hầu khắp các phân khúc nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, khách sạn.

Tại những thị trường này, chúng tôi cũng đã làm việc với những tập đoàn đầu tư bất động sản lớn của Việt Nam có nhu cầu đầu tư ra nước ngoài và những thị trường mới nổi đó. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho những nhà đầu tư Việt Nam như Hoàng Anh Gia Lai hay Sudico tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại đây!

Xin cảm ơn ông!

Nguồn Đầu tư


Sự kiện