Thứ Sáu | 13/06/2014 07:31

Châu Á-TBD là thị trường đầu tư bất động sản lớn nhất thế giới

Tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương tạo ra làn sóng xây dựng các tòa nhà siêu cao tầng, cao trên 300 mét.
Châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên vượt châu Âu trở thành thị trường đầu tư bất động sản lớn nhất thế giới trong năm 2013. Điều này chủ yếu do ngành công nghiệp bất động sản bùng nổ tại Trung Quốc thúc đẩy, theo tờ Financial Times (Anh) ngày 12-6.

Công ty tư vấn bất động sản DTZ cho biết trong năm 2013, thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng 9%, có giá trị 4.600 tỉ USD - lớn hơn so với thị trường châu Âu có giá trị 4.400 tỉ USD và chỉ tăng trưởng 2%.
Làn sóng xây dựng các tòa nhà siêu cao tầng

Tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương đã tạo ra làn sóng xây dựng các tòa nhà siêu cao tầng, cao trên 300 mét. Trong vòng chưa đầy 10 năm, số lượng các tòa nhà siêu cao tầng tại khu vực này đã tăng gấp đôi.

Theo tập đoàn bảo hiểm Allianz, một nửa số tòa nhà siêu cao tầng trên toàn cầu được xây dựng trong bốn năm qua. Khoảng 90% tòa nhà siêu cao tầng trên thế giới được xây tại Trung Quốc, Đông Nam Á hoặc Trung Đông. Hiện, 1/3 tòa nhà siêu cao tầng trên thế giới ở tại Trung Quốc.

Tập đoàn Allianz lưu ý trong 100 tòa nhà cao nhất thế giới có một nửa tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tỷ lệ này cao gấp 3 lần so với khu vực Bắc Mỹ.

Người đứng đầu bộ phận tư vấn dự án rủi ro toàn cầu của tập đoàn Allianz, ông Ahmet Batmaz, cho rằng hoạt động xây dựng chuyển dịch về phía đông chủ yếu do ba yếu tố: nhu cầu của nhà đầu tư đối với bất động sản mang tính đòn bẩy, tăng trưởng dân số và chi phí lao động thấp hơn. "Những tòa nhà này là biểu tượng của địa vị, cho thấy sức mạnh và sự giàu có của khu vực này" – ông Batmaz nói.

>>>>> Đọc toàn bài tại đây

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Sự kiện