Thứ Năm | 28/06/2012 19:20

CBRE Việt Nam: Giá thuê văn phòng hạng A tại TPHCM giảm trong quý II

Giá thuê văn phòng hạng A tại TPHCM đang giảm chậm lại và thấp hơn gần 4 điểm phần trăm so với mức giảm của quý IV/2011.
Thông tin trên vừa được CBRE Việt Nam cho biết tại buổi họp báo công bố Báo cáo thị trường Bất động sản TPHCM quý II/2012 tổ chức ngày 28/6.

Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, giá thuê đang đối mặt với áp lực từ phía nguồn cung nhưng không phải tất cả các chủ đầu tư đều dự kiến tiếp tục giảm giá.

Giá thuê văn phòng hạng A ổn định cho đến cuối năm 2012. Một số tòa nhà mới trong tương lai, nhờlợi thế vị trí đắc địa hay chất lượng công trình cao vẫn có thể đưa ra giá chào thuê cao hơnmức trung bình thị trường.

Trong quý II, tại TPHCM không có tòa nhà hạng A và B mới nào hoàn thành nhưng trongthời gian tới, toà nhà Times Square với 13.000m2 và President Place với hơn 9.000m2 cho thuê nằm tại giao lộ NamKỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Du, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động.

Đánh giá về tỷ lệ diện tích trống trên thị trường văn phòng TPHCM, ông Adam Bury,Trưởng Phòng cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, cho biết tỷ lệ trống văn phòng hạng A hiện giảm 17,4 điểm phần trăm so với cùng kỳnăm trước, đặc biệt là các tòa nhà đã hoạt động lâu. Tuy nhiên, khả năng tăng giá trở lại thấp do nhiều văn phòng hạng A, B vẫn lớn.

Ông Bury cho biết thêm, tổng lượng diện tích thực thuê văn phòng hạng A và B trong quý II/2012 đạt15.361 m2, giảm 48,5% so với quý trước do kinh tế ảm đạm.

Trong quý II/2012, nhu cầu thuê văn phòng hạng A chủ yếu đến từ các công ty công nghệ quốc tế, dịchvụ khách sạn và ngành hàng tiêu dùng nhanh. Nguồn nhu cầu từ các công ty dược, giáo dục trong nước và dịch vụ khovận tiếp tục ổn định.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện