Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thông xe trước Tết
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định sẽ nỗ lực để thực hiện thông xe toàn tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã cơ bản thông xe từ nút giao Vành đai II (TPHCM) đến quốc lộ 51 (huyện Long Thành - Đồng Nai) vào cuối tháng 8/2014 vừa qua.
Hiện VEC đang nỗ lực thi công dự án thành phần 2, đoạn từ quốc lộ 51 đến quốc lộ 1A (ngã tư Dầu Giây). Đơn vị đang phấn đấu để hoàn thành thông xe toàn bộ tuyến cao tốc vào dịp trước Tết Nguyên đán này, tức rút ngắn thời gian thi công gần 10 tháng.
Theo VEC, sau khi đưa vào hoạt động, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ cùng với tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối 4 tỉnh, thành: Tiền Giang, Long An, TPHCM, Đồng Nai bằng đường cao tốc. Ngoài ra, hệ thống đường cao tốc này cũng sẽ góp phần kết nối các tỉnh trên với Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương… hình thành vùng kết nối giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ tạo tiềm lực phát triển cho cả khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa phận của TPHCM và tỉnh Đồng Nai thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TPHCM nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A. Có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỷ đồng.
Tổng chiều dài toàn tuyến là 55 km được chia làm hai dự án thành phần: Dự án thành phần I (đoạn An Phú - Vành đai II): thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, quy mô giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5m; mặt đường rộng 2x7,5m và 2 làn dừng khẩn cấp 2x3m.
Dự án thành phần II (đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây): được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A TCVN 5729-97, vận tốc thiết kế 120km/giờ, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h; Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m; phần mặt đường rộng 2x7,5m và 2 làn dừng xe khẩn cấp 2x3m.
Nguồn Chính phủ