Thứ Sáu | 09/01/2015 07:58

Cần thêm gần 1.300 tỷ đồng hoàn thiện QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên

Đơn vị tư vấn cũng đề nghị xây dựng 6 trạm thu phí trên QL3 mới để phù hợp với hình thức đầu tư theo BOT.

Tại buổi báo cáo Đề xuất Dự án hoàn chỉnh QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo hình thức BOT, Ban Quản lý dự án 2 (QLDA2) cho biết cần thêm 1.292 tỷ đồng để hoàn thiện tuyến đường này.

Tuy QL3 mới đã được thông xe kỹ thuật vào tháng 1/2014 song một số hạng mục trên tuyến vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân chính là do các hạng mục của Dự án này thay đổi và chi phí xây lắp tăng so với quyết định duyệt.

Theo đó, Ban QLDA2 đã có Tờ trình Bộ GTVT về việc xin chủ trương đầu tư hoàn chỉnh QL3 mới bằng phương án BOT có thời hạn – Dự án xây dựng QL3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên (Giai đoạn 1).

Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư Bộ GTVT cũng đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về việc nghiên cứu đề xuất thực hiện giai đoạn hoàn thiện (phần vốn còn thiếu) Dự án này.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cũng đã đề nghị xây dựng 6 trạm thu phí trên QL3 mới để phù hợp với hình thức đầu tư theo BOT. Đồng thời, Dự án này được thống nhất đổi tên thành cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bởi Dự án được thiết kế đầy đủ các điều kiện của đường cao tốc.

Dự án dự kiến khởi công trong quý II/2015.

QL3 mới cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên có chiều dài khoảng 63,8km, điểm đầu tại Ninh Hiệp (nút giao QL1A mới về phía Bắc cầu Phù Đổng), Gia Lâm, Hà Nội; điểm cuối là xã Tân Lập (nút giao với tuyến tránh TP. Thái Nguyên). Dự án được khởi công vào tháng 11/2009.

Theo quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 đã được phê duyệt, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên – Chợ  Mới (Bắc Kạn) dài 90km là một trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm kết nối với Thủ đô Hà Nội.

Nguồn DVO/Cổng TTĐT Bộ GTVT