Các dự án căn hộ vừa túi tiền tại Long An vẫn âm thầm ghi nhận giao dịch ổn định thời gian qua.

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 09/11/2023 08:00

Căn hộ giá 1 tỉ vùng phụ cận âm thầm ghi nhận giao dịch

Trong các khu vực phụ cận TP.HCM, Long An đang là tâm điểm khi hầu hết các phân khúc bất động sản đều có xu hướng tăng trở lại.

Trong bối cảnh căn hộ hạng C gần như “tuyệt chủng” tại TP.HCM thì tại các thị trường giáp ranh, sản phẩm căn hộ trong tầm giá 1-2 tỉ đồng đang ghi nhận lượng giao dịch tốt. 

Long An: Tâm điểm thị trường bất động sản vùng ven 

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, tháng 8/2023, mức độ quan tâm nhà đất tại các thị trường bất động sản vùng phụ cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… đều có sự tăng trưởng tích cực, tăng từ 3-5% so với tháng trước. 

Trong các khu vực phụ cận TP.HCM, Long An đang là tâm điểm khi hầu hết các phân khúc bất động sản đều có xu hướng tăng trở lại. Riêng phân khúc căn hộ tại đây ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng tới 16%. Vị trí tiếp giáp liền kề TP.HCM và hệ thống hạ tầng giao thông không ngừng hoàn thiện, mở ra nhiều hướng kết nối thông suốt, đón làn sóng giãn dân là yếu tố quan trọng tạo sức bật cho thị trường căn hộ Long An. 

Thời gian qua, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm nhằm gia tăng kết nối liên vùng giữa Long An và TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận đã được khởi công và hoàn thiện đang khơi thông dòng đầu tư cũng như nhu cầu về nhà ở khu vực này. Trong đó phải kể đến tuyến đường Vành đai 3; tuyến đường sắt Cần Thơ - TP.HCM đang được ưu tiên bố trí đầu tư; tuyến xe buýt nhanh vào trung tâm TP.HCM; tuyến Metro 3A Bến Thành - Tân Kiên… 

Đáng chú ý, tuyến đường Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, với chiều dài 76 km, đi qua 4 tỉnh, thành, tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng. Dự án kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm gồm TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài và TP.HCM - Chơn Thành, tạo liên kết cho cả vùng. Đây là công trình giao thông quan trọng theo định hướng mô hình đô thị TOD (Transit Oriented Development - xu hướng phát triển đô thị gắn với hệ thống giao thông công cộng), được TP.HCM chủ trương làm chìa khóa phát triển không gian đô thị. Tuyến Vành đai 3 đi qua địa phận tỉnh Long An đã được động thổ cuối tháng 6 vừa qua. 

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Tư vấn Đầu tư Savills Việt Nam nhận định, sự mở rộng của các dự án hạ tầng sẽ giúp gia tăng quá trình hình thành các khu đô thị, giải quyết bài toán nhà ở đang quá tải cho TP.HCM. 

EHome Southgate: Căn hộ giá 1 tỉ hâm nóng thị trường 

Nhiều năm qua, EHome Southgate của chủ đầu tư Nam Long và đối tác Nhật Nishi Nippon Railroad được biết đến như một dự án điển hình của thị trường bất động sản Long An, nơi vốn là “sân chơi” của đất nền, nhà phố. Đây cũng là dự án căn hộ đầu tiên và duy nhất thuộc phân khu Southgate, cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, thụ hưởng môi trường sống theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích mảng xanh lên đến hàng chục hecta và chuỗi tiện ích “tất cả trong một”. 

EHome Southgate đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Nam Long và đối tác Nhật Bản Nishi Nippon Railroad ở dòng sản phẩm vì cộng đồng
EHome Southgate đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa Nam Long và đối tác Nhật Nishi Nippon Railroad ở dòng sản phẩm vì cộng đồng.

Tọa lạc trên mặt tiền Tỉnh lộ 830, EHome Southgate cách TP.HCM chỉ hơn 30 phút di chuyển theo cao tốc TP.HCM - Trung Lương, dễ dàng tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất theo tuyến quốc lộ 1 – Võ Văn Kiệt – Lý Thường Kiệt hoặc đến sân bay quốc tế Long Thành theo tuyến Nguyễn Văn Linh – cao tốc TP.HCM – Long Thành. Chủ đầu tư cũng đã đưa vào vận hành tuyến xe bus riêng lộ trình Waterpoint – TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày của cư dân. 

Ra mắt thị trường lần đầu năm 2021, đến nay, 4 block thuộc giai đoạn 1 & 2 đã bàn giao đúng cam kết, tiện ích nội khu hoàn thiện chỉn chu. Hơn 500 gia đình đã về an cư, nhịp sống sôi động hơn từng ngày. Tháng 10 vừa qua, 3 block EHome Southgate giai đoạn 3 đã chính thức khởi công, dự kiến bàn giao quý II/2025.  

EHome Southgate thụ hưởng môi trường sống chất lượng của đại đô thị 355ha.
EHome Southgate thụ hưởng môi trường sống chất lượng của đại đô thị 355 ha.

Đồng hành cùng các gia đình Việt hiện thực hóa giấc mơ an cư, EHome Southgate được giới thiệu với mức giá chỉ từ 1 tỉ/căn 50 m, mức giá được xem là hấp dẫn bậc nhất thị trường hiện nay. Đồng thời, để tăng tính dễ sở hữu, dễ chi trả, chủ đầu tư liên tục thiết kế các chính sách linh hoạt và phù hợp. 

Mới đây nhất, Nam Long đã khởi động chiến dịch “Chung tay đưa nhà dễ sở hữu trở lại” nhằm tối ưu giá bán sản phẩm, gia tăng giá trị cho khách hàng, đưa bất động sản về giá trị thật. Trong đó, EHome Southgate là dự án trọng điểm của chiến dịch lần này với hơn 500 sản phẩm đã sẵn sàng mở bán. 

Theo đó, khách hàng mua căn hộ EHome Southgate trong thời điểm hiện nay chỉ cần thanh toán 30% được chia nhỏ thành 5 đợt đến khi nhận nhà. Các ngân hàng chiến lược gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV cho vay đến 65% giá trị sản phẩm, hỗ trợ giải ngân ngay từ đợt thanh toán thứ 3, không lãi suất trước khi nhận nhà. Sau khi nhận nhà đến hết năm 2025, khách hàng hưởng mức lãi suất cố định 6%/năm, chủ đầu tư sẽ đồng hành trả phần lãi suất chênh lệch. Tổng số tiền cả gốc lẫn lãi khách hàng trả chỉ ở mức 7 triệu đồng/tháng, tương đương giá thuê nhà của một hộ gia đình. 

Với chính sách bán hàng vì cộng đồng, hướng tới nhóm khách hàng đang có nhu cầu thực về nhà ở, EHome Southgate đã và đang chắp cánh giấc mơ an cư cho hàng ngàn gia đình Việt.