Ngày 15.5 vừa qua, Gamuda Land Việt Nam đã đến trao tặng số tiền ủng hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trụ sở cơ quan.

 
Thứ Ba | 19/05/2020 09:00

“Cảm ơn Việt Nam tôi” - lời tri ân thiết thực từ nhà kiến tạo đô thị Malaysia

Chỉ sau 30 ngày phát động, chiến dịch “Cảm ơn Việt Nam tôi” không chỉ nhận được hơn 1 tỉ đồng mà còn là tinh thần đoàn kết và sự lạc quan.

Trong bối cảnh đại dịch đang gây nên cuộc khủng hoảng toàn cầu, việc gắn kết trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhưng thật không dễ dàng cho doanh nghiệp, khi vừa căng mình để duy trì hoạt động kinh doanh, vừa ra sức thực hiện trách nhiệm xã hội, sát cánh cùng cộng đồng ứng phó với dịch bệnh. 

Đoàn kết vì một Việt Nam không còn “Cô Vy”

Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng mà còn ảnh hưởng mạnh đến “sức khỏe” kinh tế thế giới. Đời sống bị cách ly, mọi hoạt động xã hội đóng cửa, sự thay đổi đột ngột đã gây nên cảnh hỗn loạn và làm xáo trộn đời sống người dân trên toàn thế giới. Để có thể thích nghi và tồn tại, người dân bắt đầu phải thay đổi thói quen sinh hoạt và hành vi tiêu dùng.

Dù Việt Nam được đánh giá làm tốt trong công tác kiểm soát dịch, nhưng vẫn khó tránh khỏi sự tác động tiêu cực của dịch bệnh lên nhiều mặt kinh tế - xã hội. Có thể thấy rõ nhất sự lao dốc theo chiều thẳng đứng của các ngành dịch vụ và ngành bán lẻ. Hay các ngành công nghiệp, sản xuất, giáo dục đang bị đình trệ cũng gặp khó khăn không kém. Theo thống kê từ Bộ Lao động - Thương binhh - Xã hội, chỉ tính đến hết tháng 2.2020, có tới 322 doanh nghiệp dừng hoạt động; 533 doanh nghiệp giảm quy mô kinh doanh; 1,027 người rơi vào cảnh thất nghiệp.

Thế nhưng, mặc cho sự khó khăn đang bủa vây, hàng loạt doanh nghiệp và người dân vẫn đoàn kết cùng nhau ủng hộ bằng sức người, sức của chung tay cùng chính phủ phòng chống dịch. Sự đồng lòng đó đã tạo nên những ATM gạo xuất hiện khắp cả nước, “siêu thị 0 đồng” dành cho người nghèo, tài trợ vật tư y tế cho tuyến đầu an toàn chiến đấu với dịch, hay phát cơm miễn phí cho người yếu thế... Tất cả những hoạt động đó đã làm tỏa sáng lên một Việt Nam tử tế, đoàn kết một lòng trong “cuộc chiến” chống  COVID-19.

“Cảm ơn Việt Nam tôi” chính là một trong những điểm sáng như thế, đã góp phần mang lại sự ấm áp, phấn chấn cho bầu không khí xã hội trong những ngày qua. Với mục đích tốt đẹp gây quỹ đồng hành cùng Việt Nam trong công tác phòng chống đại dịch, chương trình là lời tri ân sâu sắc và thiết thực mà Gamuda Land Việt Nam mong muốn gửi đến đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên... những người đang ở tuyến đầu ngày đêm chiến đấu chống dịch.

Phương thức quyên góp của nhà kiến tạo đô thị hàng đầu đến từ Malaysia này vô cùng tinh tế và truyền cảm hứng. Thay vì chỉ ủng hộ một khoản tài trợ đơn thuần, với mong muốn chung tay lan tỏa tinh thần phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng, Gamuda Land Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng mạng cùng tạo nên một “làn sóng” chia sẻ hình ảnh tích cực thể hiện tinh thần phòng chống dịch bệnh của mình hoặc người thân thay cho lời tri ân gửi đến các “chiến sĩ tiền tuyến”. Với mỗi hình ảnh như vậy, đơn vị sẽ đóng góp 100.000 đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Cảm ơn Việt Nam tôi” lời tri ân sâu sắc và thiết thực gửi đến các “chiến sĩ” chống dịch tuyến đầu.
“Cảm ơn Việt Nam tôi” lời tri ân sâu sắc và thiết thực gửi đến các “chiến sĩ” chống dịch tuyến đầu.

Bằng thông điệp đầy tính nhân văn, chỉ sau 30 ngày phát động, chiến dịch “Cảm ơn Việt Nam tôi” đã dễ dàng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng với hơn 10.000 bức ảnh được chia sẻ. Kết quả của chiến dịch không chỉ là con số hơn 1 tỉ đồng được Gamuda Land đóng góp vào quỹ, mà còn là tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, sự lạc quan và niềm tin của xã hội vào những ngày tươi đẹp sẽ sớm đến được lan tỏa khắp cả nước.

Gắn kết trách nhiệm xã hội - vì nền tảng của sự phát triển vững bền

Từ khi đặt chân đến Việt Nam vào năm 2007, ngoài việc là một “tay chơi lớn” đầy tiềm lực trên thị trường bất động sản, Gamuda Land còn là một tên tuổi nổi bật trong các hoạt động trách nhiệm cộng đồng (CSR). Hoạt động nhân ái mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp là “Chạy vì trái tim” phối hợp cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam, chương trình chạy bộ từ thiện thường niên để gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí. Qua 7 năm tổ chức, tổng số tiền gây quỹ của “Chạy vì trái tim” đã vượt mức 30 tỉ đồng, mang lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho trên 1.000 bệnh nhi tim bẩm sinh.

Qua 7 lần tổ chức, tổng số tiền gây quỹ của “Chạy vì trái tim” đã vượt mức 30 tỷ đồng, mang lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho trên 1.000 bệnh nhi tim bẩm sinh.
Qua 7 lần tổ chức, tổng số tiền gây quỹ của “Chạy vì trái tim” đã vượt mức 30 tỉ đồng, mang lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho trên 1.000 bệnh nhi tim bẩm sinh.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, Gamuda Land còn là một trong những nhà phát triển bất động sản hiếm hoi vẫn thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng cho cư dân tại các dự án của mình và vùng phụ cận, dù đã hoàn thiện và bàn giao. Những dịp Lễ Tết, Giáng Sinh,... Celadon City ở TP.HCM và Gamuda City ở Hà Nội, hai dự án nổi bật của doanh nghiệp này tại Việt Nam lại trở thành những tụ điểm hấp dẫn, thu hút vô số người dân đến chơi lễ, vui hội trong những năm gần đây.

Gamuda Land thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng cho cư dân dự án và vùng phụ cận.
Gamuda Land thường xuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng cho cư dân dự án và vùng phụ cận.

Chính những hoạt động hướng đến cộng đồng đã góp thêm dấu ấn đẹp cho “nhà kiến tạo đô thị xanh hàng đầu đến từ Malaysia”. Với những thành tựu đã đạt được trong hơn một thập kỷ qua, Gamuda Land vừa được công nhận là 1 trong Top 5 nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Gamuda Land TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi tâm niệm rằng sự phát triển bền vững của cộng đồng là tiền đề để đất nước và doanh nghiệp phát triển lớn mạnh. Vì thế, việc cống hiến cho lợi ích của cộng đồng luôn là một trong những ưu tiên lớn được đặt lên hàng đầu tại Gamuda Land. Hành trình đóng góp vì cộng đồng của Gamuda Land sẽ  không bao giờ có hồi kết, vì chúng tôi tin rằng đây chính là một trong những cách để đảm bảo nền tảng cho sự phát triển vững bền của mình".

Thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản trực thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia). Với 20 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị mới, cho đến nay Gamuda Land đã phát triển hàng loạt dự án với tổng diện tích quỹ đất khoảng 3.360 ha trên toàn cầu, có giá trị đầu tư lên đến hàng tỉ USD.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư 2 khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, TP.HCM. Với định hướng là “Nhà kiến tạo khu đô thị xanh hàng đầu” bằng quy hoạch tổng thể thông minh hài hòa giữa không gian xanh và các tiện ích tích hợp, các dự án của Gamuda Land luôn được đánh giá cao khi mang đến một không gian sống trọn vẹn cho mọi thế hệ cư dân cùng đồng hành phát triển, gắn kết bền lâu.

 Tìm hiểu thêm về Gamuda Land Việt Nam tại: https://gamudaland.com.vn/