Buồn thiu siêu trung tâm thương mại Lotte Center
Trái ngược với không khí đông đúc, tập nập ngày khai trương, trung tâm thương mại Lotte sau 1 tháng khai trương vắng như “chùa Bà Đanh” ngay cả vào những ngày cuối tuần.
Nếu so sánh về vị trí, Lotte Center (Liễu Giai) tọa lạc tại vị trí đẹp, trung tâm không hề kém các trung tâm thương mại khác như Parkson (Thái Hà); Royal City (Thanh Xuân)…nhưng nếu so với lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm, Lotte lại thua xa.
Điều gì đã khiến cho Lotte Center kém hấp dẫn trong mắt người dân Thủ Đô đến vậy.?
Sau lễ khai trương 1 tháng, Lotte Center vắng hoe |
Chị Thúy Anh (Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình) cho biết, ngay sau khi Lotte khai trương, gia đình chị cũng đã đến đây tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, chị không có ý định quay lại khu trung tâm Lotte lần thứ 2. Nguyên nhân là bởi, khu trung tâm này thiếu dịch vụ, tiện ích thiết yếu như rạp chiếu phim hay khu vui chơi điện tử dành cho trẻ con.
“Thông thường, cuối tuần các gia đình hay đưa con cái đi chơi tại các trung tâm thương mại lớn nơi có nhiều khu vui chơi giải trí. Chơi xong, cả gia đình có thể lựa chọn việc ăn uống, mua sắm ngay tại các quầy hàng. Tuy nhiên, tại trung tâm thương mại Lotte, khu vực ăn uống chỉ nằm vẹn trên tầng 6, diện tích chật chội, các cửa hàng ăn chỉ vẻn vẹn có 7-8 nhà hàng . Giá dịch vụ ăn uống đắt gấp 2-3 lần so với các trung tâm thương mại khác. Đơn cử, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng; bún bò Nam Bộ giá 175.000 đồng/suất, cơm rang 200.000 đồng/đĩa, bún chả 175.000 đồng/suất…, đó là chưa tính tiền thuế giá trị gia tăng…Giá cả đắt đỏ như vậy thì khó tạo được sức hút cho khách hàng.” Chị Thúy Anh nói.
Thiếu khu vui chơi giải trí, thiếu rạp chiếu phim... là một trong nhiều nguyên nhân khiến Lotte Centre không hút được khách |
Chị Phương Chi (Ngọc Khánh, Ba Đình) – một “tín đồ” mua sắm hàng hiệu chia sẻ, mặc dù là trung tâm thương mại cao cấp nhưng những gian hàng bán mỹ phẩm, quần áo, túi xách, nước hoa, đồng hồ…tại Lotte Center lại thiếu vắng thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Luivuton, Salvaton, Guicci, Lascose, Bonia…. Thay vào đó, là những sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa, túi xách…với thương hiệu mới, lạ. Do vậy những tín đồ “hàng hiệu” khá thất vọng.
Các thương hiệu lớn về mỹ phẩm, túi xách không có mặt tại Lotte Center |
Một nhân viên bán hàng tại Lotte, sau 1 tháng khai trương, lượng khách đổ về trung tâm giảm dần. Ngay cả những ngày cuối tuần, lượng khách rất thưa thớt. Từ khu mua sắm tầng 1 cho đến tầng 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng gần như không có người tham quan, mua sắm. “Để thu hút được khách hàng, các gian hàng tại Lotte cũng tích cực giảm giá nhưng vẫn rất vắng khách. Thông thường, việc giảm giá bán đến 50% sản phẩm tại các trung tâm thương mại hạng A tại Hà Nội là một điều hiếm thấy. Trong khi đó, tại Lotte Center Hà Nội, việc giảm giá đến 50% giá bán lại là hoạt động phổ biến, liên tục được các gian hàng áp dụng nhưng vẫn ít khách mua” nhân viên này cho biết.
Theo quan sát của PV, một trong những điểm kém hấp dẫn của Lotte Center Hà Nội đó là thiếu các hạng mục vui chơi, giải trí như rạp chiếu phim, khu vui chơi công cộng. Bởi Hà Nội hiện rất thiếu các khu vui chơi. Thông thường, vào cuối tuần, các gia đình trẻ hay tìm đến các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City để vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hóa. Sau đó, họ sẽ tìm khu vực ăn uống ngon trong khu thương mại. Tuy nhiên, nếu vào Lotte Center, người dân chỉ có thể đi mua sắm. Các khu ẩm thực nghèo nàn, các món ăn chủ yếu đến từ Hàn Quốc nên rất khó phù hợp với người Việt Nam. Vì vậy, nhiều khách hàng khi được hỏi họ đều trả lời không muốn quay lại Lotte Center vì không có gì hấp dẫn và độc đáo.
Nguồn Vnmedia