Thứ Tư | 13/06/2012 11:29

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang: Dự kiến dự án bị thu hồi sẽ không được bồi thường

Bộ Tài nguyên và Môi trường tới đây sẽ tham mưu Chính phủ về phương án xử lý các dự án quá thời gian nhưng chưa được tiến hành.
Trả lời câu hỏi của Đại biểu về việc xử lý thu hồi những dự án được cấp đất nhưng quá thời gian thực hiện, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trưởng cho biết tình hình sử dụng đất còn lãng phí ở những dự án được cấp đất chậm đưa vào sử dụng. Theo quy định các dự án quá thời hạn 12 tháng không đưa vào sử dụng, sau đó 24 tháng sẽ tiến hành thu hồi. Điều này đã có quy định cụ thể trong văn bản.

Với các trường hợp khác, các nhà đầu tư đã nhận đất của Nhà nước nhưng không triển khai được do các yếu tố khác nhau, Bộ đang tổng hợp tình hình này ở các địa phương, sau đó tham mưu Chính phủ để Chính phủ có biện pháp xử lý.

Thu hồi lại dự án thì phải bồi thường, tuy nhiên, theo ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, rút kinh nghiệm trong thời gian qua, các nhà đầu tư nhận đất rồi nhưng quá thời hạn chưa thực hiện, tới đây luật mới quá thời gian sẽ thu hồi và Nhà nước sẽ không bồi thường.

Nguồn CafeF Land


Sự kiện