Chủ Nhật | 11/11/2012 19:38

Bổ sung gần 230 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký công văn về việc bổ sung vốn cho dự án WB5 do Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ Úc tài trợ.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung gần 230 triệu USD cho dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL" (dự án WB5) do Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ Úc tài trợ.

Số vốn bổ sung bao gồm: vốn vay IDA của WB là 157 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là 15 triệu USD; vốn đối ứng là 57 triệu USD)

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh dự án, chịu trách nhiệm thẩm định và phê duyệt văn kiện theo đúng các quy định hiện hành, đồng thời có trách nhiệm bố trí đủ, kịp thời vốn đối ứng để thực hiện dự án.

Thủ tướng cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện các thủ tục tiếp theo theo các quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 14/2/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định phê duyệt danh mục dự án WB5 yêu cầu tài trợ ODA với mục tiêu nhằm cải thiện hệ thống giao thông, giảm thiểu tắc nghẽn trên các tuyến đường bộ và đường thuỷ then chốt; giảm các chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất đến thị trường tiêu thụ, các đầu mối xuất khẩu và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và xoá đói, giảm nghèo trong khu vực ĐBSCL.

Theo đó, dự án được chia làm 4 hợp phần với thời gian thực hiện từ năm 2007 đến năm 2013.

Nguồn Bộ GTVT


Sự kiện