Bộ GTVT xin ứng gấp hơn 7.200 tỷ đồng cho 2 dự án quốc lộ
Cụ thể, số vốn cần ứng để phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho 17 dự án mở rộng Quốc lộ 1 dài 678 km là 6.409 tỷ đồng; đối với 5 dự án Quốc lộ 14 qua Tây Nguyên dài 202 km là 795 tỷ đồng.
Trước đó, trao đổi về ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh bên hành lang Quốc hội về khả năng xin Quốc hội cho phát hành thêm trái phiếu đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chính Minh đoạn qua Tây Nguyên, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2013, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, công trình Quốc lộ 1A đã được đưa vào Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, coi đây là một trong những công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm của cả nước.
Đường Hồ Chí Minh khu vực đi qua Tây Nguyên cũng có vai trò đặc biệt quan trọng, vì Tây Nguyên là địa bàn về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh cần đẩy mạnh phát triển, nên hạ tầng phải đi trước.
Chính vì vậy, đầu tư cho hai công trình này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nếu muốn pphát triển kinh tế - xã hội của Tây Nguyên, khi mà vùng này chưa có đường sắt, mới chỉ có một số sân bay nhỏ.
Nguồn Báo Đầu tư