Thứ Ba | 08/01/2013 11:48

BIDV cho doanh nghiệp Đà Nẵng vay 3.000 tỷ đồng xây nhà ở xã hội

Đồng thời, BIDV cũng cam kết cho doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng vay 1.800 tỷ để đầu tư vào các dự án xây dựng đường quốc lộ 1A.
Vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) về việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn.

Tại buổi làm việc, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV cam kết, Ngân hàng sẽ cho các doanh nghiệp ở thành phố Đà Nẵng vay 3.000 tỷ đồng để đầu tư nhà ở xã hội và 1.800 tỷ để đầu tư vào các dự án xây dựng đường quốc lộ 1A.

Đồng thời yêu cầu thành phố có các giải pháp đồng bộ để làm tốt khâu giám sát và xem xét doanh nghiệp nào đủ điều kiện được tiếp tục vay vốn.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Bá Thanh cũng đề nghị BIDV cần có chính sách đánh giá tài sản thông thoáng hơn, cho vay dài hạn với lãi suất thật sự ưu đãi, thủ tục cho vay thuận lợi.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện