Logo của thương hiệu Ritz-Carlton là sự kết hợp hai yếu tố kịch tính: sư tử và vương miện. Vương miện tượng trưng cho hoàng gia và sư tử đại diện cho sự giàu có.

 
Văn Đạt Thứ Hai | 30/08/2021 12:00

Bên cạnh Hermes, Bentley, còn có một thương hiệu khẳng định đẳng cấp của giới thượng lưu

Ritz và Ritz-Carlton đều là những thương hiệu cao cấp bậc nhất của ngành khách sạn và là chuẩn mực cho dịch vụ khách hàng xuất sắc nhất.

Có cùng cha đẻ là ông hoàng ngành khách sạn Cesar Ritz, Ritz và Ritz-Carlton đều là những thương hiệu cao cấp bậc nhất của ngành khách sạn và là chuẩn mực cho dịch vụ khách hàng xuất sắc nhất.

Sống trong khách sạn đã từ lâu được xem như một lối sống xa xỉ tột bậc. Nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất của thế kỷ 20 Gabrielle “Coco” Chanel đã từng sống tại khách sạn Ritz Paris trong suốt thế chiến thứ II.

Có lẽ đó chính là cảm hứng cho sự phổ biến ngày càng tăng của bất động sản hàng hiệu nơi khách hàng được sống trong một căn nhà với dịch vụ tương tự như khách sạn.

Nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất của thế kỷ 20 Gabrielle “Coco” Chanel đã từng sống tại khách sạn Ritz Paris cho đến khi qua đời. Ảnh: Ritz Paris Hotel.
Nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất của thế kỷ 20 Gabrielle “Coco” Chanel đã từng sống tại khách sạn Ritz Paris cho đến khi qua đời. Ảnh: Ritz Paris Hotel.

“Ritz mới chính là nhà của tôi”

Mặc dù có một căn hộ sang trọng nằm đối diện khách sạn, nhưng Chanel tuyên bố Ritz mới chính là ngôi nhà của bà. Bà sống trong căn hộ số 302 của khách sạn sang trọng bậc nhất Paris thời đó trong suốt 34 năm cho đến cuối đời mình.

Những năm đầu thế kỷ 20 ấy, khách sạn Ritz đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống chính trị và xã hội của giới thượng lưu ở Pháp. Ritz Paris đã là biểu tượng của lối sống xa hoa, nơi ghé chân của nhiều người thuộc tầng lớp quý tộc đã ghé chân và nhiều nhân vật nổi tiếng đã chuyển đến sinh sống.

Khách sạn này có 71 dãy phòng, với 15 dãy phòng dành cho những vị khách nổi tiếng khác như F. Scott Fitzgerald, Chopin, Charlie Chaplin, Marcel Proust và Ernest Hemingway.

Ở Anh, bà đầm thép Margaret Thatcher đã sống những năm tháng cuối đời tại khách sạn Ritz London. Cựu thủ tướng Anh là một trong những người mới nhất trong danh sách rất dài của những người nổi tiếng đã chọn sống trong khách khách sạn sang trọng này. Bà Thatcher đã góp phần vào trào lưu sống trong khách sạn hạng sang của tầng lớp thượng lưu nổi tiếng xa xỉ ở Anh.

Từ Ritz đến Ritz-Carlton

Ritz là thương hiệu khách của một doanh nhân người Thụy Sĩ có tên là César Ritz sáng lập năm 1896 cùng với triệu phú Nam Phi Alfred Beit, người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó, với 2 khách sạn nổi bật nhất vẫn còn đến ngày nay là Ritz Paris và Ritz London.

Một vài năm sau đó, thương hiệu Ritz-Carlton ra đời, cũng do chính César Ritz sáng lập cùng đối tác là Auguste Escoffier – đầu bếp nổi tiếng của Pháp và cha đẻ của ẩm thực hiện đại của quốc gia này. Thương hiệu khách sạn này sau đó được nhượng quyền vào thị trường Mỹ nơi công ty Ritz-Carlton chính thức được thành lập.

Các khách sạn và căn hộ mang thương hiệu The Ritz-Carlton vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu, còn các căn hộ mang thương hiệu này có khi được bán với giá hàng chục triệu USD.

Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong nằm ở 17 tầng trên cùng của Trung tâm thương mại quốc tế tại Hong Kong, nắm giữ kỷ lục về quầy bar và bể bơi cao nhất thế giới. Ảnh: eVolo
Khách sạn Ritz-Carlton Hong Kong nằm ở 17 tầng trên cùng của Trung tâm thương mại quốc tế tại Hong Kong, nắm giữ kỷ lục về quầy bar và bể bơi cao nhất thế giới. Ảnh: eVolo

Trong những năm đầu của thế kỷ 20, những khách sạn mang thương hiệu Ritz-Carlton là biểu tượng của trải nghiệm sang trọng bậc nhất của giới thượng lưu, đúng như tinh thần mà cha đẻ của thương hiệu – ông Cesar Ritz luôn theo đuổi.

Thương hiệu Ritz-Carlton đã cách mạng hóa ngành nghỉ dưỡng tại Mỹ với những cải tiến tiên phong như thiết kế phòng tắm riêng cho từng phòng, đồng phục chuyên nghiệp cho nhân viên, trưng bày hoa tươi số lượng lớn ở khu vực chung, ẩm thực tự chọn và tinh tế theo cách nấu nướng của Auguste Escoffier v.v.

Các khách sạn và căn hộ mang thương hiệu The Ritz-Carlton vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu, còn các căn hộ mang thương hiệu này có khi được bán với giá hàng chục triệu USD.

Một trong những bí quyết thành công của Ritz-Carlton là dịch vụ huyền thoại do chính những quý ông quý bà phục vụ cho những quý ông quý bà. Tập đoàn khách sạn này từng tuyên bố rằng họ phục vụ nhóm một phần trăm khách sành điệu nhất trên toàn cầu. Vì vậy, họ phải có một phần trăm nhân viên giỏi nhất trên toàn cầu.

Là tập đoàn khách sạn đạt nhiều giải thưởng trên toàn cầu, Ritz-Carlton nổi tiếng bằng việc mang đến cho chủ nhân căn hộ hay du khách những trải nghiệm khó quên tại tất cả những nơi mà thương hiệu này có mặt trên toàn thế giới thông qua thiết kế không gian sang trọng bậc nhất và dịch vụ huyền thoại của mình.

Bên trong căn hộ Ritz- Carlton Bangkok. Các căn hộ còn được thiết kế nội thất với các sản phẩm đẳng cấp quốc tế
Hình ảnh thực tế bên trong căn hộ Ritz- Carlton Bangkok. Ảnh: luxuo.vn

Châu Á sắp có thêm 1 dự án mang thương hiệu Ritz-Carlton

Ngoài lĩnh vực khách sạn, trong những năm gần đây loại hình bất động sản hàng hiệu trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới và Ritz-Carlton cũng đã phát triển 55 dự án trên toàn cầu, nhưng đa số tập trung tại thị trường Bắc Mỹ, với 34 dự án.

Các dự án mang thương hiệu Ritz-Carlton còn lại tập trung ở châu Âu, châu Mỹ Latin, và Trung Đông. Riêng châu Á có 4 dự án bất động sản mang thương hiệu Ritz-Carlton.

Hình minh họa dự án Ritz-Carlton Hàng Bài tại Hà Nội. Ảnh: Ritz-Carlton.
Hình minh họa dự án Ritz-Carlton Hàng Bài tại Hà Nội. Ảnh: Ritz-Carlton.

 Dự án Ritz-Carlton Residences Singapore tọa lạc tại trung tâm của thành phố, chỉ cách đường Orchard, khu mua sắm hàng đầu của quốc đảo này, chỉ 5 phút, dự án này có 56 căn hộ và hai căn penthouse.

Sự xuất hiện của khu nhà này đã thiết lập một tiêu chuẩn sống mới cho tầng lớp thượng lưu ở Singapore. Hiện tại, một căn hộ có diện tích khoảng 600m2 tại dự án này đang được rao bán trên trang Property Guru với giá gần 26 triệu USD.

Ngoài ra, châu Á còn có The Ritz-Carlton Residences, Kuala Lumpur ở Malaysia, The Ritz-Carlton Residences, Colombo ở Sri Lanka và The Ritz-Carlton Residences, Bangkok tại Thái Lan. Theo thông tin mới nhất, châu lục này sắp có thêm một dự án mang thương hiệu Ritz-Carlton tại Hà Nội, Việt Nam.