Bất động sản Long An hưởng lợi lớn từ tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 05/06/2024 08:00

Bất động sản Long An liên tục đón tin vui

Long An đang đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa để phát triển đô thị theo hướng bền vững.

Hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiệu quả của khu vực phía Nam năm 2030, Long An đang đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa để phát triển đô thị theo hướng bền vững. Hạ tầng không ngừng hoàn thiện, loạt doanh nghiệp lớn lần lượt đổ bộ… mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường địa ốc.

Sức bật từ nội lực kinh tế 

Là tỉnh duy nhất của Tây Nam Bộ có đường ranh giới giáp ranh TP.HCM, Long An đang ngày càng cho thấy vai trò trọng yếu trong kết nối giao thương, phát triển kinh tế vùng. Nhiều năm qua, Long An được biết đến như một điểm sáng nổi bật về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.233 dự án FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đã và đang đầu tư loạt dự án, khu công nghiệp quy mô tại Long An như Suntory PepsiCo Việt Nam, Lotte, Misubishi, Yokorei, AEON… Điều này kéo theo tỉ lệ nhập cư cao, đưa Long An thành 1 trong 7 địa phương có tỉ lệ nhập cư cao nhất cả nước. Đến nay, có khoảng 183.000 lao động đang làm việc tại hơn 1.600 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thuộc Long An. 

Khả năng hút vốn FDI cùng việc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp tác động tích cực đến thu nhập của người lao động. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người mỗi tháng tại Long An ghi nhận xu hướng tăng những năm qua, trung bình khoảng 12%/năm, tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế nói chung và thị trường bất động sản của địa phương.

Sở hữu nhiều lợi thế đặc biệt từ vị trí và nội lực kinh tế, Long An giữ vị thế quan trọng trong quy hoạch vùng TP.HCM theo xu hướng ly tâm. Tỉnh thành này cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện về hạ tầng giao thông, xã hội, quy hoạch không gian đô thị bền vững nhằm đón đầu làn sóng giãn dân. Ngay đầu năm 2024, Long An đã xúc tiến đầu tư và nâng cấp loạt công trình kết nối liên kết vùng: Vành đai 3, Vành đai 4, Quốc lộ 50B, quốc lộ N1,…

Doanh nghiệp bất động sản liên tục “đổ bộ”

Sự đầu tư tổng lực và toàn diện từ hạ tầng giao thông, xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đã tạo bệ phóng vững chắc để bất động sản Long An tăng tốc. Nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như Ecopark, Vinhomes… đã nhanh chóng “Tây tiến” thông qua các dự án quy mô lên đến hàng trăm hecta. Vừa qua, BIM Group và Phú Mỹ Hưng cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Long An để nghiên cứu đầu tư phát triển các dự án mới. Sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sắc thái mới, cùng đưa thị trường bất động sản Long An phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững thời gian tới.

Khu đô thị tích hợp Waterpoint đang từng ngày thiết lập chuẩn mực sống mới.
Khu đô thị tích hợp Waterpoint đang từng ngày thiết lập chuẩn mực sống mới.

Tọa lạc trên Tỉnh lộ 830, Bến Lức, nơi được định hướng trở thành đô thị vệ tinh của cửa ngõ TP.HCM và Vùng ĐBSCL, khu đô thị tích hợp Waterpoint 355 ha là một trong số ít đại dự án đã hiện hữu tại Long An, đồng hành cùng diện mạo đô thị khu vực nhiều năm qua. Khu đô thị thụ hưởng toàn bộ giá trị kết nối vùng thông qua các trục giao thông huyết mạch gồm Quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cách trung tâm TP.HCM chỉ hơn 45 phút di chuyển.

Được phát triển bởi Nam Long và đối tác hơn 100 năm kinh nghiệm từ Nhật Bản Nishi Nippon Railroad cùng sự tham gia của các tên tuổi hàng đầu về thiết kế cảnh quan, hạ tầng như Royal HaskoningDHV, Aurecon (Hà Lan), Lascal (Nhật), CM+ (Australia)… Waterpoint thiết lập chuẩn mực sống mới, tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế và hài hòa cùng dấu ấn bản địa. 

Một trong những ưu thế nổi bật của khu đô thị đó chính là môi trường sống sinh thái, yên bình đến từ 5,8km đường sông Vàm Cỏ Đông bao quanh 3 mặt, hơn 8 km kênh đào len lỏi qua từng phân khu cùng diện tích cây xanh lên đến hơn 65ha. Waterpoint sở hữu những chỉ số quy hoạch ấn tượng như mật độ xây dựng toàn khu chỉ 23%, mật độ dân số chỉ 84 người/ ha, tương đương ‘đảo quốc xanh’ Singapore. Cũng bởi thế mà khu đô thị này còn được mệnh danh ‘thành phố vì sức khỏe’.

Không dừng lại ở việc đảm bảo quy hoạch phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên, một hệ thống tiện ích - dịch vụ "all in one" cũng đã được Nam Long xúc tiến triển khai ngay từ những ngày đầu. 

Hệ thống tiện ích đẳng cấp đã hoàn thiện.
Hệ thống tiện ích đẳng cấp đã hoàn thiện.

Tính tới thời điểm hiện tại, hàng loạt tiện ích - dịch vụ đẳng cấp đã hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, hưởng thụ của cư dân như tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện Country Club 3ha, bến du thuyền, câu lạc bộ cộng đồng bên sông, nhà hàng, cafe, 13km đường đạp xe, 8km đường dạo bộ, Vịnh cảng nước ngọt 8,6ha… Năm vừa qua, Waterpoint được lựa chọn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí như: Giải chạy marathon thu hút hơn 2.000 người tham gia, giải Quần vợt vô địch trẻ và Vô địch cấp quốc gia, chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản…

Trong chiến lược hoàn thiện mô hình khu đô thị tích hợp, trong năm nay, chủ đầu tư triển khai các kế hoạch phát triển nhiều tiện ích đô thị quan trọng về y tế, thương mại, giáo dục. Tiêu biểu có thể kể đến phòng khám đa khoa Sài Gòn Waterpoint, Cửa hàng thực phẩm San Hà FoodStore Plus, trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus quy mô 6ha,… sẽ lần lượt đi vào hoạt động từ quý II/2024. 

Cùng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của Long An và lộ trình phát triển tiện ích đô thị, các sản phẩm nhà ở tại Waterpoint liên tục thu hút sự chú ý từ thị trường. Từ đầu đến nay, hàng trăm sản phẩm căn hộ vừa túi tiền EHome Southgate nằm tại cửa ngõ khu đô thị đã được giao dịch thành công, chỉ còn số ít sản phẩm cuối cùng. Ở phân khúc cao hơn, các sản phẩm biệt thự Grand Villa tại compound The Aqua, compound Park Village cũng ghi nhận mức độ quan tâm tích cực, mang đến những gam màu sáng cho bức tranh địa ốc Long An.