Hình ảnh căn hộ mẫu của Grand Marina

 
Văn Đạt Thứ Ba | 20/07/2021 17:30

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Việt Nam đang nổi lên như một thị trường bất động sản hàng hiệu tiềm năng hàng đầu thế giới.

Sự xuất hiện của các dự án nhà ở có thương hiệu trong đô thị đánh dấu một bước tiến mới của thị trường địa ốc dành cho giới tinh hoa Việt.   

 

Sự xuất hiện của phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đã tạo ra tiếng vang lớn trên thị trường bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của Savills cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Nguồn cung bất động sản hàng hiệu tại đây tăng bình quân 11% từ năm 2017. Đến quý I/2021, Việt Nam đã có 24 dự án bất động sản hàng hiệu với hơn 2.200 căn hộ. Tuy nhiên, các dự án này tập trung chủ yếu tại các khu nghỉ dưỡng.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, bất động sản là lĩnh vực ít chịu tác động từ đại dịch COVID-19 nhất và lượng khách mua bất động sản dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Riêng đối với bất động sản hàng hiệu, ngoài các thị trường dẫn đầu thế giới như Dubai, Miami, và New York, nhiều thị trường đang phát triển rất nhanh về số lượng dự án như Anh, Ai Cập, Malaysia, Úc, Morocco, và Việt Nam cũng đang được liệt kê trong nhóm này. 

 

Lý giải cho nhận định của ông Matthew Powell về sự tăng trưởng khá nhanh của phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu của người Việt còn khá lớn. Hơn nữa giá bán của loại hình bất động sản này tại Việt Nam còn khá rẻ so với các nước trong khu vực.

Lợi suất hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút giới nhà giàu Việt mua căn hộ hàng hiệu. Có đến 65% người mua căn hộ với mục đích đầu tư dài hạn, ông Troy dẫn chứng. Hơn nữa, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được dự báo sẽ hút khách trong thời gian tới vì nguồn cung còn khá hạn chế trong khi nhu cầu ngày càng tăng.

 

Việt Nam – TOP 3 châu Á về số dự án mới

Theo khảo sát của C9 Hotelworks, châu Á đang chiếm đến 23% số dự án bất động sản hàng hiệu đang hình thành trên toàn cầu. Thái Lan dẫn đầu châu lục với 30 dự án và Việt Nam đang là thị trường lớn thứ 3, chỉ sau Thái Lan và Philippines với 8 dự án.

Dù đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam cách đây nhiều năm nhưng loại hình căn hộ siêu cao cấp được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu khách sạn danh tiếng mới được chú ý trong nửa đầu năm 2021, khi Masterise Homes tung ra thị trường dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam – dự án Grand Marina, Saigon. 

Sau những đợt chào bán tại Hong Kong và Việt Nam, loại hình nhà ở có thương hiệu nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường với rất nhiều giao dịch thành công.Ông Troy Griffiths nhận định rằng khách hàng mục tiêu của phân khúc này là giới siêu giàu trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc. 

Vị chuyên gia này dẫn số liệu trong Báo cáo Thịnh vượng 2021 của Knight Frank rằng đến năm 2025, dân số siêu giàu tại Việt Nam sẽ đạt trên 25.800người, đứng thứ tư ở Đông Nam Á sau Thái Lan, Indonesia và Singapore. 

Nhà ở có thương hiệu “di cư” vào đô thị

Trong khi Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới, hầu hết các dự án đều tập trung tại các địa phương ven biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang. Sự xuất hiện của dự án Grand Marina, Saigon ở TP.HCM bắt nhịp với xu hướng dịch chuyển của bất động sản hàng hiệu từ các khu nghỉ dưỡng vào đô thị trên thế giới.  

 

“Khi nói đến bất động sản hàng hiệu, đa phần người ta nghĩ đến các bất động sản tại các khu nghỉ dưỡng, nhưng thực tế có hơn 60% dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới tập trung tại các thành phố lớn,” ông Matthew Powell cho biết. 

Vị chuyên gia của Savills cho rằng xu hướng này sẽ trở nên rõ nét hơn trong vài năm tới khi loại hình bất động sản này chứng chất lượng vượt trội, sang trọng và dịch vụ được kiểm chứng bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.

 

Theo ông Matthew Powell, vẫn còn nhiều người Việt không đủ khả năng mua căn hộ có thương hiệu vì giá của loại hình bất động sản siêu cao cấp này khá cao. Những căn hộ có thương hiệu ở Hà Nội hay TP.HCM có vẻ đắt đỏ, nhưng khi so sánh với các nước trên thế giới, giá căn hộ hàng hiệu ở Việt Nam thật sự rất cạnh tranh. 

Xu hướng dịch chuyển vào đô thị của các dự án nhà ở có thương hiệu được kỳ vọng sẽ tiếp tục tại Việt Nam, đặc biệt các dự án có vị trí đắc địatại các thành phố lớn.

Bên cạnh Grand Marina, Saigon, dự án nhà ở có thương hiệu đã tạo ra tiếng vang rất lớn và đánh dấu sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu đô thị ở Việt Nam, dự án The Grand Hanoi, một dự án nằm trên “khu đất kim cương” tại góc ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, cách khu vực Hồ Gươm chỉ 2 phút duy chuyển, hay dự án căn hộ One Central Saigon được, tòa tháp đôi hình hai con rồng đối diện chợ Bến Thành, Quận 1, TP.HCM là những minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng di chuyển vào đô thị của bất động sản hàng hiệu. 

Trong những năm qua, đầu tư vào bất động sản đang được giới nhà giàu Việt ưu tiên. Đầu tư bất động sản hàng hiệu trở nên hấp dẫn hơn khi các kênh đầu tư khác bộc lộ nhiều bất lợi trước những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. 

Dự án nhà ở với thương hiệu xa xỉ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với nhà giàu Việt, bởi đây là một minh chứng của sự thành công. Bên cạnh đó, sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án bất động sản hàng hiệu ngày càng tăng.