Nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục thay đổi cơ cấu theo quỹ đạo tích cực, ổn định. Ảnh:Thanhnien

 
Minh Anh Thứ Ba | 03/11/2020 14:31

Bất động sản châu Á đồng loạt ra những chính sách khởi sắc

Bất động sản khu vực Châu Á Thái Bình Dương lấy lại động lực quý III khi các nhà đầu tư đặt cược tiềm năng phát triển dài hạn của khu vực.

Việt Nam vẫn được đánh giá là một điểm sáng thu hút vốn đầu tư từ các nước trong khu vực khi ghi nhận sự phát triển đều ở tất cả các phân khúc Bất động sản.

Nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục thay đổi cơ cấu theo quỹ đạo tích cực, ổn định. GDP của Việt Nam tăng trưởng 2,6%, thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, nhưng Việt Nam vẫn đang nằm trong nhóm các nước tăng trưởng kinh tế cao của thế giới. Theo dự báo của ADB và World Bank, nền kinh tế được dự báo sẽ phục hồi lại mức tăng trưởng từ 6,3% - 6,8% vào năm 2021.

Ở các nước trong khu vực, Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ giảm thiểu tác động lên kinh tế do COVID-19 đã giúp thị trường bất động sản đang phục hồi nhanh chóng.

Bất động sản Trung Quốc đang dần phục hồi

Các thành phố lớn của Trung Quốc thoát khỏi tình trạng cấm vận với chính sách có lợi cho bất động sản. Tại Bắc Kinh, thị trường văn phòng Hạng A chứng kiến ​​sự phục hồi ngay cả khi các dự án hỗn hợp một lần nữa đánh bại phân khúc văn phòng về lượng giao dịch. Trong tương lai, các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ tập trung vào các bất động sản văn phòng và khu thương mại giúp mang lại tiềm năng thu nhập ổn định.

Ảnh:Bnews
Tại Bắc Kinh, thị trường văn phòng Hạng A chứng kiến ​​sự phục hồi. Ảnh:Bnews

Thượng Hải giao dịch từ nhà đầu tư nước ngoài tăng 20% ​​theo quý, được kì vọng sẽ được duy trì trong Quý IV khi chính phủ đẩy mạnh phát triển các khu công nghệ và sản xuất cao cấp. Tại Quảng Châu, Thâm Quyến và Tây Trung Quốc, phân khúc văn phòng dự kiến ​​sẽ có sự phục hồi nhu cầu trong những tháng tới.

Lãi suất trong nước thúc đẩy thị trường Singapore

Sự quan tâm của các nhà đầu tư quay trở lại Singapore khi nhiều giao dịch đã cán đích mặc dù quy mô giao dịch dưới 500 triệu SGD (3,66 triệu USD). Các hoạt động mới có thể nhìn thấy trong lĩnh vực thương mại, dân cư và công nghiệp, và các nhà đầu tư địa phương tận dụng tối đa cơ hội mua với tỷ lệ vốn hóa thấp hơn thị trường.

Ảnh:
Ảnh:LDber

Lĩnh vực văn phòng dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng đáng kể trong tương lai khi những tay chơi lớn trong lĩnh vực công nghệ, như ByteDance (chủ sở hữu ứng dụng TikTok) và Tencent, tìm cách xây dựng thương hiệu của họ trong thành phố và chính phủ khuyến khích tái phát triển các tòa nhà văn phòng.

Cơ hội đến với Hong Kong

Thị trường bất động sản của Hồng Kông đã bị ảnh hưởng bởi những thách thức tài chính và chính trị, giá bất động sản sút giảm được coi là cơ hội cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Ảnh:dantri
Thị trường bất động sản của Hồng Kông đã bị ảnh hưởng bởi những thách thức tài chính và chính trị. Ảnh:dantri

Đáng chú ý, 6 trong số 13 khu vực của chính phủ được bán trong 12 tháng qua đã được các nhà phát triển từ Trung Quốc thâu tóm. Triển vọng đặc biệt hấp dẫn đối với không gian công nghiệp, dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các trung tâm dữ liệu từ các công ty Trung Quốc.

Thị trường văn phòng Hàn Quốc mở rộng hoạt động mạnh mẽ

Thị trường văn phòng của Seoul duy trì khối lượng giao dịch đạt 4,18 nghìn tỉ won (3,48 tỉ USD), chủ yếu được thúc đẩy bởi một số thương vụ cao cấp bao gồm việc bán Tòa nhà Bảo hiểm Hàng hải & Cháy nổ Huyndai với giá cao nhất lịch sử giao dịch bất động sản Hàn Quốc.

Ảnh:tuoitre
Thị trường văn phòng của Seoul duy trì khối lượng giao dịch đạt 4,18 nghìn tỉ won (3,48 tỉ USD). Ảnh:tuoitre

Hoạt động được thúc đẩy bởi lãi suất thấp và quyết định của chính phủ trong việc mở rộng các chính sách tài khóa đã được áp dụng để bù đắp các tác động của COVID-19. Sự biến động trên thị trường chứng khoán cũng giúp thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là ở khu thương mại Gangnam, nơi vẫn giữ vị trí là thị trường phụ phổ biến nhất thành phố về diện tích văn phòng.

Phản ứng chính sách của Nhật Bản có lợi cho thị trường bất động sản

Các chính sách của chính phủ Nhật Bản đối với các doanh nghiệp địa phương đã giúp hỗ trợ thị trường bất động sản của đất nước. Phân khúc khách sạn, vốn gặp khó khăn khi thiếu khách du lịch nước ngoài, đã được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp khuyến khích du lịch trong nước.

Ảnh:vietnamplus
Các chính sách của chính phủ Nhật Bản đối với các doanh nghiệp địa phương đã giúp hỗ trợ thị trường bất động sản của đất nước. Ảnh:vietnamplus

Không gian văn phòng tại các vị trí cốt lõi trên khắp Greater Tokyo, với tỷ lệ trống thấp (2,7% trong tháng 8), tiếp tục hoạt động tốt. Thị trường nhà ở cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu thuê nhà ở 23 quận đặc biệt của Tokyo.

Lĩnh vực logistic là lĩnh vực hoạt động nổi tiếng, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các trung tâm dữ liệu từ các nhà đầu tư nước ngoài. Tỷ lệ trống thấp và thiếu nguồn cung mới cũng dẫn đến việc một số khu đất nông nghiệp (greenfield) tích cực giao dịch hơn trên thị trường.

Phát triển bắt đầu xuất hiện ở Australia

Trong khi Brisbane áp dụng tình trạng tiếp cận “'chờ đợi và quan sát”', việc hoạt động bình thường của Sydney đã chứng kiến ​​sự trở lại của nhân viên văn phòng đồng thời với sự gia tăng thị trường chứng khoán so với nửa đầu năm 2020.

Ảnh:Asearead
Colliers International dự đoán Australia sẽ gia tăng giao dịch trong quý IV/2020 và năm 2021. Ảnh:Aseareal

Tại thị trường Melbourne, các giao dịch đạt được hồi đầu năm đã có kết quả mặc dù hoạt động đã giảm dần. Colliers International dự đoán sẽ gia tăng giao dịch trong quý IV/2020 và năm 2021, được kích hoạt bởi nhu cầu hồi sinh từ nhiều nhà đầu tư, bao gồm REITS, các quỹ hưu bổng lớn và chủ sở hữu tổ chức.

Có thể bạn quan tâm:

►Đổ xô vào bất động sản công nghiệp